ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
สูตรผสมความหมายของดาวในเรือนชะตา article
วันที่ 26/07/2009   23:06:22

สูตรผสมความหมายของดาวหรือปัจจัยในเรือนชะตาทั้ง 12 ในโหราศาสตร์ไทยตามตำรา "หลักโหร" โดย ศิวเมษ

อาทิตย์ในเรือนที่ 1
สมาชิกในครอบครัวหรือคนที่รู้จักส่วนมากเป็นเพศชาย   มีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับบุคคลในวงราชการ เป็นข้าราชการหรือเป็นบุคคลชั้นนำในสมาคมนั้นๆ ประสบความสำเร็จในชีวิต มีอนาคตที่แจ่มใส

อาทิตย์ในเรือนที่ 2
หาเลี้ยงชีพด้วยการอาศัยลำแข้งของตนเอง กินเงินเดือนหรือมีรายได้จากรัฐ มีทรัพย์และประสบความสำเร็จโดยอาศัยตนเอง รวมทั้งจากบุคคลในวงราชการหรือคนที่มีอิทธิพลด้วย แต่ติดจะฟุ่มเฟือยในการใช้จ่าย

อาทิตย์ในเรือนที่ 3    ภินทุบาทว์
มีการเดินทางอยู่เสมอ มีชีวิตพัวพันอยู่กับการตกลง, การทำสัญญา, การเยี่ยมเยียน, การต้อนรับ และการติดต่อทั้งทางเอกสารและทางการทูตอยู่เสมอ พี่หรือน้องคนแรกเป็นเพศชาย ประสบความสำเร็จในด้านการติดต่อและการศึกษา

อาทิตย์ในเรือนที่ 4
แสวงหาความสงบทางกาย ทำนาทำสวน มีบ้านที่โอ่อ่าภูมิฐาน ประกอบอาชีพเกี่ยวกับบ้านและที่ดินมีชีวิตที่สุขสบายอยู่ภายในบ้านหรือครอบครัว ผู้นำของครอบครัว มีบ้านหรือที่ดินใกล้, ติดกับสถานที่ราชการ หรือที่ที่เกี่ยวกับไฟฟ้าหรือร้านทอง

อาทิตย์ในเรือนที่ 5
(ถ้าเกิดวันอาทิตย์ เป็นพินทุบาทว์)
การรับเหมาและการอาสางาน รักการเล่นและการกีฬา เป็นครูที่สอนเก่ง เป็นนักศึกษา ได้บุตรเป็นผู้ชาย มีบุตรน้อยหรือไม่มีเลย มีความรักฟุ่มเฟือย

อาทิตย์ในเรือนที่ 6
เป็นคนขยัน ทำงานมาก รักการทำงาน ชอบใช้กำลังกาย ร่างกายทรุดโทรม การเจ็บป่วยในวัยเด็ก ทำงานที่มีเกียรติหรือทำงานราชการ หากเป็นดวงชะตาหญิงมักได้สามีที่เป็นเสมือนคนรับใช้ญาติของบิดาเป็นคนมีหน้ามีตา

อาทิตย์ในเรือนที่ 7
ผู้ร่วมงาน,คู่ครองเป็นคนชอบการแสดงออกหรืออยากเด่นอยากดัง ชอบการสมาคม คู่ครองเป็นคนมีหน้ามีตาหรือเป็นคนเจ้ายศเจ้าอย่าง, ใจร้อน, ปราดเปรียว

อาทิตย์ในเรือนที่ 8
ความตายของบุคคลเพศชาย ร้อนกาย ไม่แจ่มใส ร่างกายที่เจริญเติบโตช้าหรือโตไม่เต็มที่ บิดาถึงแก่ความตายก่อนวัยอันสมควร หรือตั้งแต่อายุยังน้อย ความตายที่มีเกียรติ ได้รับมรดกจากบิดา

อาทิตย์ในเรือนที่ 9
ได้รับความสำเร็จทางด้านกฎหมายหรือทางด้านศาสนา การเดินทางไกล การไปต่างประเทศ อุดมการอันสูงส่ง อยู่ไม่เป็นที่เป็นทาง ไม่มีความสงบ ประสบความสำเร็จทางการเมือง

อาทิตย์ในเรือนที่ 10
เด่นอยู่ในสังคมของบุคคลทั่วไป ดิ้นรนไปสู่ความเป็นผู้นำ ชอบการมีเกียรติ มีความสำเร็จในด้านอาชีพการงาน มีวาสนาดี อนาคตสดใส มีคนชุบเลี้ยงอุปการะให้ได้ดี เหมาะแก่งานราชการ

อาทิตย์ในเรือนที่ 11
มิตรสหายส่วนมากเป็นเพศชาย มีความเจริญก้าวหน้าเพราะบุคคลดังกล่าว สมหวังในสิ่งที่หวัง สมดังปรารถนา ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันเป็นอันดี มีเพื่อนฝูงเป็นบุคคลชั้นผู้นำหรือเป็นคนมีชื่อเสียง ได้ลาภผลมาจากรัฐหรือเจ้านาย

อาทิตย์ในเรือนที่ 12    ภินทุบาทว์
มีภาระอยู่ในโรงงานทางเทคนิคหรือในสถานที่ที่ปิดทึบ ศัตรูเป็นชายหรือผู้ที่มีอิทธิพล ได้รับความผิดหวังจากบุคคลเพศชายหรือคนที่มีอำนาจเหนือ มีภาระที่ต้องปฏิบัติกับบุคคลที่มีทุกข์เป็นจำนวนมาก หรือกับคนป่วย ชนะศัตรู ประสบความสำเร็จในงานที่เกี่ยวกับแพทย์ ยา เคมี

จันทร์ในเรือนที่ 1
มีคนรู้จักมักคุ้นมาก มีญาติหรือคนรู้จักมักคุ้นเป็นเพศหญิง เกี่ยวข้องกับคนจำนวนมากหรือกับประชาชนทั้งหลาย เปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่บ่อยๆ ชีวิตที่ผกผัน ถ้าเจ้าชะตาเป็นเพศหญิง จันทร์ในเรือนนี้จะมีความสำคัญมากเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายตลอดจนการเจ็บป่วยต่างๆ

จันทร์ในเรือนที่ 2
ฐานะการเงินขึ้นๆลงๆ ต้องหาเงินจนตัวเป็นเกลียว มีภาระทางการเงินเกี่ยวกับบุคคลเพศหญิงหรือกับคนจำนวนมาก ได้รับเงินหรือรายได้จากบุคคลเพศหญิงหรือจากการค้า

จันทร์ในเรือนที่ 3
พี่หรือน้องคนแรกเป็นเพศหญิง การติดต่อกับสตรี มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่และสิ่งแวดล้อมบ่อยๆเดินทางบ่อยๆ เป็นนักฉวยโอกาส ลายมือสละสลวยแต่มักเปลี่ยนลายมือบ่อยๆ มีการติดต่อกับประชาชนจำนวนมาก

จันทร์ในเรือนที่ 4
มีบุคคลเพศหญิงอยู่ในบ้านหรือครอบครัวหลายคนมีความเปลี่ยนแปลงภายในบ้านหรือครอบครัวอยู่เสมอ เลี้ยงไม้ดอกไว้ภายในบ้าน บ้านอยู่ใกล้กับแม่น้ำลำคลองหรือมีบ่อน้ำ

จันทร์ในเรือนที่ 5
มีบุตรหรือพี่น้องคนแรกเป็นหญิง มีคนรักหลายคนมีความเปลี่ยนแปลงเรื่องความรักบ่อยๆ ดีในงานที่เกี่ยวกับมหรสพหรือการบันเทิงเริงรมย์ การลงทุนเพื่อหวังกำไรไม่มีความแน่นอน,ขึ้นๆลงๆ,เดี๋ยวได้เดี๋ยวเสีย

จันทร์ในเรือนที่ 6
ทำงานหลายด้าน มีธุรกิจเกี่ยวกับทางน้ำหรือพืชน้ำขนาดย่อม มีความเปลี่ยนแปลงในอาชีพการงาน มีบุคคลเพศหญิงเป็นผู้ให้บริการ เช่น คนใช้เป็นหญิง หรือภรรยาทำตนเป็นผู้รับใช้ (กรณีเจ้าชะตาชาย) ขี้โรค หาคนรับใช้บ่อย

จันทร์ในเรือนที่ 7
คู่ครองเป็นคนอารมณ์ดี หัวไว เปลี่ยนใจง่ายชีวิตสมรสมักมีการเปลี่ยนแปลง ชอบออกสังคมเป็นที่นิยมของประชาชน แต่งงานหลายครั้ง แต่งงานในวัยหนุ่มสาว

จันทร์ในเรือนที่ 8    ภินทุบาทว์
(ถ้าเกิดวันจันทร์ เป็นพินทุบาทว์)
ได้รับมรดกจากบุคคลเพศหญิง การถึงแก่กรรมของบุคคลเพศหญิง เช่น มารดา (ถ้าเจ้าชะตาเป็นชายอาจหมายถึงภรรยาตายก่อย) มีความสัมพันธ์กับบุคคลเพศหญิงหรือประชาชนที่มีความเชื่อถือในสิ่งลี้ลับ

จันทร์ในเรือนที่ 9
บุคคลเพศหญิงที่ใกล้ชิดกับเจ้าชะตาอยู่ในถิ่นไกลหรือต่างประเทศ มีอุดมคติที่ไม่คงเส้นคงวา การเดินทางทางน้ำ อยู่ในถิ่นต่างแดน มีญาณสังหรณ์ ได้เลื่อนยศหรือตำแหน่งเพราะบุคคลเพศหญิง

จันทร์ในเรือนที่ 10
มีความสัมพันธ์กับประชาชนหรือคนจำนวนมากอย่างมากมาย เปลี่ยนแปลงอาชีพการงานบ่อยครั้ง เป็นที่นิยมของประชาชนหรือของสตรีทั่วๆไปมีเกียรติ มีวิถีชีวิตขึ้นอยู่กับอิทธิพลของสตรี เช่น มารดาหรือภรรยา (กรณีเจ้าชะตาชาย)

จันทร์ในเรือนที่ 11
เพื่อนฝูงเพศหญิง การผูกมิตรกับประชาชน มีความเปลี่ยนแปลงในการคบหาสมาคมอยู่บ่อยๆเป็นที่ชื่นชอบของบุคคลทั่วไป มีเพื่อนฝูงมาก ได้รับประโยชน์จากการคบหาสมาคมกับสตรีหรือกับบุคคลที่อายุน้อยกว่า

จันทร์ในเรือนที่ 12    ภินทุบาทว์
ถูกตั้งตนเป็นศัตรูหรือมีทุกข์จากบุคคลเพศหญิงหรือจากบุคคลหลายคน เป็นทุกข์เกี่ยวกับการชอบพอกันอย่างลับๆของบุคคลเพศหญิง มีสัมพันธ์กับสตรีหรือประชาชนที่อยู่ในโรงพยาบาล, ในคุกหรือในสถานที่ปิดทึบ

อังคารในเรือนที่ 1
ชนะอุปสรรคศัตรู ในชีวิตมีการต่อสู้หรือทำงานตัวเป็นเกลียว การขัดแย้งกับคนอื่นหรือวิวาทกับคนอื่นเพราะความอวดดื้อถือดี ขยันขันแข็ง มีแผลเป็นตามใบหน้าหรือศีรษะ

อังคารในเรือนที่ 2
หากินเลี้ยงตัวด้วยการใช้กำลังหรือกฎหมาย นักต่อสู้หรือวิวาทกับคนอื่นเพื่อเงินหรืออุดมการได้ทรัพย์สินมาด้วยการใช้กิจกรรมเชิงรุกและทำงานหนัก หาเงินคล่องแต่ก็ใช้เก่ง

อังคารในเรือนที่ 3    ภินทุบาทว์
ขัดแย้งและบาดหมางกับผู้อื่นเพราะคำพูดหรือการเขียนที่ขาดความยั้งคิดหรือแหลมคมเสียดแทงใจคน ขัดแย้งกับพี่ๆน้องๆ,เพื่อนบ้านใกล้ชิดหรือในการประชุม การพูดการเขียนคล่องแคล่วยืดยาวแหลมคม และมีเป้าหมายแน่นอน ชอบการโต้เถียง ได้รับบาดเจ็บเพราะประมาท ชอบทำงานเกี่ยวกับการติดต่อต่างๆ เช่น การพูด การเขียนทางเอกสาร

อังคารในเรือนที่ 4
ชอบทำงานอยู่กับบ้าน ช่างก่อสร้างอาคารบ้านเรือน ไม่มีความสงบภายในครอบครัวเพราะเจ้าชะตาเป็นผู้ก่อเรื่องเป็นส่วนใหญ่ ต้องการเป็นใหญ่ในบ้าน ชอบวิธีการหักด้ามพร้าด้วยเข่า ไม่มีความอดทนต่อปัญหาและอุปสรรคเล็กๆน้อยๆ

อังคารในเรือนที่ 5
(ถ้าเกิดวันอังคาร เป็นพินทุบาทว์)
การอาสางานจากผู้อื่น การรับเหมาโดยมิได้คำนึงถึงผลได้ผลเสีย มีบุตรชาย ขัดแย้งกับบุตรรักการกีฬาประเภทการต่อสู้หรือใช้อาวุธ  สนใจเกี่ยวกับเพศตรงข้ามก่อนวัยอันควร อารมณ์เพศรุนแรง ถ้าเป็นดวงชะตาหญิงคลอดบุตรคนแรกคลอดยาก

อังคารในเรือนที่ 6
ขยันขันแข็งและมีงานมาก ทำงานเกี่ยวกับโลหะความขัดแย้งในวงงานอันสืบเนื่องมาจากความวู่วามและประมาท ตัดสินใจเร็ว การได้รับบาดเจ็บ มีอาการไข้หรืออักเสบต่างๆ มักมีเหตุต้องทำการผ่าตัดหรือเกี่ยวข้องกับศัลยกรรม

อังคารในเรือนที่ 7
คู่ครองเป็นคนเข้มแข็ง ชอบก่อการวิวาท เป็นนักต่อสู้ ตัดสินใจเลือกคู่อย่างรวดเร็ว แต่งงานเร็วกามารมณ์จัด มักวิวาทตบตีกับคู่ครองเสมอ และเป็นเหตุอาจถึงแตกแยกกันในบั้นปลาย หรือตายจากกันก่อนวัยอันสมควร

อังคารในเรือนที่ 8    ภินทุบาทว์
ความตายอันเนื่องมาจากบาดแผล,การผ่าตัดหรือถูกอาวุธ ตายอย่างรวดเร็ว ได้รับบาดเจ็บเพราะบุคคลเพศชาย วิวาทหรือขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องมรดก การกระทำที่ไม่รอบคอบอาจจะมีผลถึงขั้นแตกหัก มองคนอื่นในแง่ร้าย มักมีการหย่าร้าง

อังคารในเรือนที่ 9
การต่อสู้ดิ้นรนเกี่ยวกับเรื่องของกฎหมาย หรือเกี่ยวกับศาสนา เผชิญภัยในต่างประเทศ มีอันตรายจากการเดินทางไกล ทำงานเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์,ปรัชญา,ศาสนา,กฎหมาย หรือการเมือง มีภาระเกี่ยวกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ข้อเสนอที่รุนแรง

อังคารในเรือนที่ 10
กระตือรือร้นต่องานสาธารณะและงานอาชีพ ชอบเป็นผู้ออกคำสั่ง ไม่ยอมแพ้ใคร ไม่ท้อถอย ก้าวร้าว กระด้าง ชอบการต่อสู้ ได้รับความยุ่งยากอันเนื่องมาจากความมุทะลุและทำให้เสียชื่อเสียง

อังคารในเรือนที่ 11
มีเพื่อนเพศชายที่เป็นนักต่อสู้และแข็งแรง การทะเลาะวิวาทกับบุคคลดังกล่าว คิดการณ์เกินตัว เดือดร้อนหรือมีเรื่องวิวาทเพราะเพื่อนหรือกับเพื่อน หาเพื่อนแท้ยาก มิตรสหายทำให้สิ้นเปลือง

อังคารในเรือนที่ 12    ภินทุบาทว์
ได้รับความเสียหายเพราะศัตรู ถูกลอบทำร้ายหรือมีเรื่องต้องติดคุกติดตะราง ได้รับอันตรายจากสัตว์ใหญ่ ถูกขโมย,โจรกรรม อาจถึงแก่ความตายในสถานที่กักกันหรือในแดนเปลี่ยว

พุธในเรือนที่ 1
มีแนวโน้มไปในทางนักการทูต,วรรณคดี,นักแสดง นักการค้า มีความสามารถหลายอย่าง มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนักพูดนักเขียน หรือนักการค้า มักติดบุหรี่อย่างหนัก

พุธในเรือนที่ 2
ต้องการติดต่อกับผู้อื่นในด้านปัญญาความรู้ หาเงินได้ด้วยการพูด,เขียน หรือทางการค้า มีหัวขี้โกง ชอบหลอกลวงต้มตุ๋นเขา คิดถึงแต่เรื่องเงินและการหารายได้

พุธในเรือนที่ 3    ภินทุบาทว์
สนใจและมีความสามารถในสิ่งที่ต้องใช้ความรู้และความสามารถหลายสาขา คิดถึงแต่เรื่องการเดินทาง สนใจในข่าวสารต่างๆ,วรรณคดี ชอบพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนอื่น รักพี่รักน้อง รักการแสวงหาความรู้

พุธในเรือนที่ 4
คิดถึงแต่บ้าน มีความสามารถในการตกแต่งบ้านเรือน ทำงานที่เกี่ยวกับงานเขียนหรือที่ต้องใช้สติปัญญาภายในบ้าน เปลี่ยนแปลงที่อยู่บ่อยเพราะอาชีพการงาน ความวิตกกังวลในชีวิตทางครอบครัว ผู้ออกแบบแปลนบ้าน มารดาเป็นคนฉลาดหรือพูดเก่ง

พุธในเรือนที่ 5
เป็นครูผู้สอน ชอบความบันเทิงเริงรมย์ คุยสนุกบุตรเป็นคนเฉลียวฉลาดหรือพูดเก่ง กะล่อนในด้านความรัก มีคนรักมากหน้าหลายตา หลอกลวงให้เขาหลงรัก นักการพนันมือดี

พุธในเรือนที่ 6
มีการงานที่ต้องใช้ปัญญาความรู้และภาษา มีการเปลี่ยนแปลงมากในงาน เป็นตัวอย่างที่ดีในการทำงาน ประสาทไม่ดี เจ็บป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับประสาท,ลิ้น,ปาก

พุธในเรือนที่ 7
ชีวิตสมรสไม่ค่อยสงบสุข คู่ครองเป็นคนเจ้าความคิด,ฉลาด,ว่องไวและอ่อนวัยกว่า บางทีอาจเป็นลูกจ้างหรือลูกน้องในสายงาน ชีวิตสมรสมักมีสาเหตุมาจากการเขียนหรือการเดินทาง เปลี่ยนคู่อยู่เสมอ

พุธในเรือนที่ 8
คิดถึงแต่เรื่องความตายของตนเอง เช่น อยากฆ่าตัวตายหรือคิดถึงโลกหน้า,ชาติหน้า สนใจในสิ่งลี้ลับ เช่น เวทมนตร์คาถา,วิปัสสนา คิดมากอารมณ์ขุ่นมัว ได้รับการบีบคั้นอย่างหนักทางด้านความคิด

พุธในเรือนที่ 9
(ถ้าเกิดวันพุธ เป็นพินทุบาทว์)
ประสบความสำเร็จในการเดินทาง,กฎหมาย และธุรกิจทางการพิมพ์ทั่วๆไป ต้องการเอาชนะปัญหาที่ลึกซึ้งตีไม่แตกด้วยการใช้ปัญญา มีความสัมพันธ์หรือติดต่อกับต่างประเทศ มีความสามารถในการให้ข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่ดี สนใจในการเมืองอย่างฝังจิตฝังใจ

พุธในเรือนที่ 10
มีภารกิจการงานเกี่ยวกับการพูด,การเขียน,การพิมพ์ หรือการติดต่อต่างๆ เป็นนักการค้าหรือนักการทูตที่ดี เข้ามาอยู่ในสังคมของคนทั่วไปในฐานะผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาหรือเป็นนักวิจารณ์เรื่องราวต่างๆ

พุธในเรือนที่ 11
เป็นมิตรที่ดีกับทุกๆคน มีมิตรสหายที่สนใจในปัญญาความรู้มากมาย มีเพื่อนฝูงอยู่ในวงการนักเขียนหรือนักพูดมากมาย มีเพื่อนฝูงที่สนใจหนังสือและด้านภาษา เพื่อนฝูงที่อ่อนวัยกว่า

พุธในเรือนที่ 12    ภินทุบาทว์
มีงานเกี่ยวกับยา,เคมี ยุ่งยากและมีศัตรูเพราะการใช้คำพูดหรือข้อเขียนต่างๆ การกักขังตนเองจากโลกภายนอก ได้รับความสำเร็จในการศึกษา ค้นคว้าด้วยตนเอง ต่อสู้ฟันฝ่ากับความชั่วช้าเลวทรามด้วยการให้ความถูกต้องแก่ชาวโลก สามวันดีสี่วันไข้ไม่จบสิ้น

พฤหัสในเรือนที่ 1
เกิดในตระกูลที่มีความสมบูรณ์พูลสุข ร่างกายที่อ้วนท้วนสมบูรณ์ มีความสุขในครอบครัวและชีวิตสมรส มองโลกในด้านดี ร่าเริงแจ่มใส และเป็นมิตรกับบุคคลทั่วไป ทำอะไรก็มักสำเร็จ มีความสามารถทางด้านการบริหาร มีเกียรติดีสำหรับงานสังคมชั้นสูงๆ ผู้รู้จักคุ้นเคยส่งเสริมให้พบกับความสำเร็จในชีวิต

พฤหัสในเรือนที่ 2
มีทรัพย์สินเงินทองและฐานะทางการเงินดี มีโชคลาภและประสบความสำเร็จทางด้านการเงิน ได้รับความสำเร็จในกิจการงานที่เกี่ยวข้องกับรัฐหรือธุรกิจใหญ่ๆ งานทางกฎหมาย ธุรกิจประกันภัย ธนาคาร การศึกษา การศาสนา วรรณกรรม ฯลฯ

พฤหัสในเรือนที่ 3
การติดต่อที่ประสบโชคและความสำเร็จ มีพี่น้องร่ำรวย มีโชคลาภและได้รับเงินทองทรัพย์สินจากเอกสารต่างๆ หรือจากสัญญาข้อตกลงต่างๆ

พฤหัสในเรือนที่ 4
มีความสุขในครอบครัว มีบ้านที่ใหญ่โตโอ่อ่า ประสบความสำเร็จหรือร่ำรวยจากเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบ้านหรือที่ดิน เช่น มีบ้านหรืออาคารสถานที่พักผ่อนให้เช่า มีที่ดินมากและขายได้กำไรงามได้รับความสุขสบายในบ้านของบิดามารดา หรือมีความสุขเมื่อแก่,รวยเมื่อแก่

พฤหัสในเรือนที่ 5
ได้บุตรที่ดีมีฐานะร่ำรวยในอนาคต มีโชคจากการเสี่ยง ประสบความสำเร็จจากการรับเหมา,ในอาชีพครู,ในการเขียน,ในสิ่งที่ให้ความบันเทิงเริงรมย์และความรัก โชคดีเสมอกับเรื่องของเพศตรงข้าม มีชีวิตที่หรูหรา ประสบความสำเร็จในการลงทุน

พฤหัสในเรือนที่ 6
ประสบความสำเร็จในด้านการงานธุรกิจ มีลูกน้องที่ซื่อสัตย์ มีสุขภาพดี มีโชคและความสำเร็จในงานที่เกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย เช่น แพทย์ พยาบาล เป็นต้น

พฤหัสในเรือนที่ 7
ได้คู่ครองที่มีหลักฐานดี,มีฐานะร่ำรวยหรือได้รับประโยชน์, ร่ำรวยเพราะคู่ครอง อยู่ในสังคมของชนชั้นเศรษฐี มีความได้เปรียบในการเป็นสมาชิกหรือหุ้นส่วน

พฤหัสในเรือนที่ 8    ภินทุบาทว์
(ถ้าเกิดวันพฤหัส เป็นพินทุบาทว์)
ตายอย่างรวดเร็ว ตายแล้วมีโชคให้กับคนที่อยู่หลัง เช่น การประกันชีวิต ได้รับมรดก มีสินสมรสมีกรรมสิทธิ์ในพินัยกรรม ได้รับประโยชน์ทางการเงินจากวิชาที่ลี้ลับหรือจากกิจการที่เกี่ยวกับคนตาย เช่น การประกันชีวิต ฌาปนกิจสงเคราะห์ ประสบความสำเร็จในกิจกรรมที่ไม่เปิดเผยหรือในสิ่งที่ลี้ลับ เช่น วิปัสสนากัมมัฎฐาน ตายสบาย สละความสุขเพื่อนิพพาน

พฤหัสในเรือนที่ 9
มีโชคลาภและความรู้จากการใช้ชีวิตในต่างแดน, ต่างประเทศ มองข้ามลาภผลที่อยู่ใกล้แต่สนใจในลาภผลที่อยู่ไกล มีโอกาสเดินทางไกลๆหรือต่างประเทศ ได้รับผลประโยชน์จากปัญญาความรู้ต่างๆ มีความสามารถในการอำนวยการที่ใหญ่โต ประสบความสำเร็จหรือได้รับผลประโยชน์จากการให้ข้อเสนอแนะในกิจการต่างๆ

พฤหัสในเรือนที่ 10
ประสบความสำเร็จในด้านอาชีพการงาน การประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ มีเกียรติสูงตำแหน่งใหญ่โต มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นผู้มีโชคขนาดใหญ่ ร่ำรวย มีกิจการงานที่ใหญ่โต เป็นดวงชะตาของบุคคลขั้นเศรษฐีอย่างแท้จริง

พฤหัสในเรือนที่ 11
มิตรภาพที่มีความสุข แสวงหาโชคด้วยการผูกมิตรและการเข้าสังคม,สมาคม ประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวังและปรารถนา มีมิตรสหายที่มีหน้ามีตา ฐานะร่ำรวย และได้รับประโยชน์จากบุคคลดังกล่าว

พฤหัสในเรือนที่ 12    ภินทุบาทว์
พอใจในความสันโดษ ประสบความสำเร็จและได้รับผลประโยชน์จากบุคคลที่ไม่ชอบออกสังคม หรือกับคนเจ็บป่วย เช่น เป็นแพทย์ พยาบาล ได้รับประโยชน์จากศัตรู ศัตรูทำอะไรไม่ได้

ศุกร์ในเรือนที่ 1
มีหัวในทางศิลปะ ดนตรี เป็นเสน่ห์แก่เพศตรงข้าม การสมาคม ความรัก ความสวยงาม และบุคคลเพศหญิงเป็นสิ่งที่เจ้าชะตาใกล้ชิดอยู่เสมอ มีความสุขสบายและประสบโชคลาภเพราะคนอื่นมีวิถีชีวิตที่ราบเรียบเหมือนโรยด้วยดอกกุหลาบหลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่น่ารื่นรมย์ต่างๆออกไป  เป็นนักดนตรี หรือนักศิลปะ

ศุกร์ในเรือนที่ 2
หาเงินด้วยการอาศัยศิลปะ,ความงาม,ความรัก,การบันเทิงเริงรมย์ และการดนตรี  หาเงินได้ด้วยวิธีสะดวกสบาย แต่งงานเพราะเห็นแก่เงินมีความสุขในการหากินเลี้ยงชีพ

ศุกร์ในเรือนที่ 3
มีพี่น้องที่ดีหรือมีพี่น้องเป็นคนสวยงามและให้ความช่วยเหลือเจ้าชะตาเป็นอันดี ชีวิตมีแต่เรื่องที่สนุกสนาน ได้รับความรื่นรมย์ในการติดต่อ มีการติดต่อที่ราบรื่น เขียนหนังสือสวย มีวาทศิลป์ เขียนจดหมายรักได้เก่ง พูดจาอ่อนหวาน คุ้นเคยกับคนอื่นๆง่าย แต่มากรักหลายชู้ ชอบความสะดวกสบายเกินไป ทำอะไรเหลาะแหละ

ศุกร์ในเรือนที่ 4
มีบ้านที่สวยงามทันสมัยน่าอยู่ มีครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรักและความสุขสงบ มีความรักอยู่ในวงศาคณาญาติของตนเอง มีความสงบสุขในบั้นปลายชีวิต มีที่ดินที่เต็มไปด้วยไม้ดอก มารดาสวย

ศุกร์ในเรือนที่ 5
ได้บุตรที่ซื่อสัตย์และเชื่อฟัง จะได้พึ่งพาบุตรต่อไปในอนาคต มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม มีคนรักมากหน้าหลายตา มีโชคจากการใช้ฝีมือทางศิลปะหรือการดนตรี ได้บุตรหญิง  รักใคร่กลมเกลียวกันเพราะเด็กๆหรือบุตรหลาน เอ็นดูเด็ก ราบรื่นในการศึกษาเล่าเรียนในวัยเด็ก ชอบความรื่นรมย์หรือมีดนตรีในหัวใจ

ศุกร์ในเรือนที่ 6
ทำงานเกี่ยวข้องกับศิลปะ เป็นศิลปิน มีธุรกิจเกี่ยวกับความรื่นเริงบันเทิงใจ,ศิลปะ,การแสดงและการดนตรี ตลอดจนความรัก มีความรักเกิดขึ้นเพราะธุรกิจ ปรนนิบัติกับคนเจ็บป่วยด้วยความจริงใจ การทำงานของต่อมต่างๆไม่ปกติ ประสบการเจ็บป่วยเพราะความรัก หรือมีความรักเกิดขึ้นเพราะการเจ็บป่วย

ศุกร์ในเรือนที่ 7
(ถ้าเกิดวันศุกร์ เป็นพินทุบาทว์)
มีคนรู้จักเพศหญิงมาก คู่รักคู่สัญญาหรือเพื่อนร่วมงานที่มีความกลมเกลียวกัน เลือกคู่ครองที่สวยงาม ประสบความสำเร็จหรือมีโชคลาภเพราะคู่ครองหรือหุ้นส่วน แต่งงานตั้งแต่รุ่นๆ การเงินดี

ศุกร์ในเรือนที่ 8
ผิดหวังในความรัก มีทุกข์อันเนื่องมาจากความรักตายเพราะรักเป็นพิษ จะใกล้ชิดกับความเจ็บป่วยและการถึงแก่กรรมของคนที่ตนรักหรือบุคคลเพศหญิงหลายคน คนรักจากไป มรดกที่ได้จากคนรักตายในสภาพที่ดี มีโชคจากมรดกหรือรางวัล เมื่อชีวิตไม่สมหวังมักต้องการที่จะตาย

ศุกร์ในเรือนที่ 9
รักที่เกิดขึ้นเพราะการเดินทางไกล พบรักในต่างแดน มีความสุขหรือประสบโชคลาภจากการเดินทางไกล มีความสามารถในทางการทูต รู้จักคบหากับคนดีๆ ได้รับผลประโยชน์จากพี่น้องของคู่ครองหรือมีสัมพันธ์สวาทกับพี่น้องของคู่ครอง

ศุกร์ในเรือนที่ 10
ชีวิตจะสูงส่งด้วยเกียรติ มีหน้ามีตา กว้างขวางในสังคม มีโชคจากสตรีมีวาสนาสูง ถ้าประกอบอาชีพทางศิลปะ,ศิลปินชีวิตจะก้าวหน้า มีคนรักอยู่ในสายงานเดียวกัน แต่งงานกับคนที่อยู่ในสายงานหรือสถานที่ทำงานเดียวกัน ดิ้นรนไปสู่ความมีอาชีพในด้านศิลปะ ศิลปิน หรืออาชีพที่ตนปรารถนาอย่างแรงกล้า มีโชคลาภและความสุขสบาย

ศุกร์ในเรือนที่ 11
มีเพื่อนสตรีมาก มีคนรักมาก ในวงเพื่อนฝูงมีความรักใคร่กลมเกลียวกันอย่างลึกซึ้ง มีโชคจากสตรี มีโชคจากการถึงแก่กรรมของมารดา ประสบความสำเร็จและได้รับผลประโยชน์จากการคบเพื่อน หึงหวง

ศุกร์ในเรือนที่ 12    ภินทุบาทว์
มีความรักที่ไม่เปิดเผย มีศัตรูเพศหญิงหรือเพราะความรักก่อให้เกิดศัตรู เดือดร้อนเพราะความรัก บุคคลเพศหญิงที่เกี่ยวข้องกับเจ้าชะตาเจ็บป่วยหลายคน ทำตนเป็นคนลึกลับหรือติดยาเสพติดให้โทษ มีชู้

เสาร์ในเรือนที่ 1    ภินทุบาทว์
พลัดพราก ได้รับความยุ่งยากหรือเสียหายเพราะสถานการณ์,เพราะบรรพบุรุษ หรือเพราะการแต่งงาน มีอุปสรรคนานัปการในชีวิต เจริญรุ่งเรืองได้ช้า เพราะตัดสินใจล่าช้าหรือคิดมากไปเกินเหตุ  เอาดีได้ด้วความอดทนต่อความยากลำบาก เป็นโรคขาดอาหาร

เสาร์ในเรือนที่ 2    ภินทุบาทว์
หาเงินด้วยความเหนื่อยยาก ตระหนี่ในการจับจ่ายใช้สอยและเรื่องการกิน มักเสียทรัพย์สินกระตือรือร้นเรื่องที่ดินและทรัพย์ในดิน เหมาะในการกสิกรรมหรือกรรมกร ยากจน

เสาร์ในเรือนที่ 3
เดือดร้อนเพราะคนบ้านใกล้เรือนเคียงหรือจากพี่น้อง พลัดพรากจากพี่น้อง มีโทษจากการใช้คำพูดข้อเขียน และการติดต่อต่างๆ ทุกข์อันเกิดจากข้อสัญญาหรือเอกสารต่างๆ ได้รับความยากลำบากในการเดินทาง

เสาร์ในเรือนที่ 4
เกิดการแตกแยกกันในบ้านหรือครอบครัว มีบ้านหลังเก่าๆทรุดโทรมซึ่งเป็นของบรรพบุรุษ สูญเสียทรัพย์สินหรือพบอุปสรรครอบด้าน ได้รับความกดดันภายในบ้านหรือครอบครัว ตกอยู่ในภาวะอันแร้นแค้นขัดสน มีคนชราอยู่ในบ้าน ต้องอยู่อย่างเดียวดายในบั้นปลายชีวิต

เสาร์ในเรือนที่ 5
(ถ้าเกิดวันเสาร์ เป็นพินทุบาทว์)
พลัดพรากกับบุตร มีทุกข์เรื่องบุตร ประสบการสูญเสียจากการอาสางานหรือรับเหมาทำงานชนิดหนึ่งหรืองานต่างๆ เสียพนัน มีบุตรน้อยหรือไม่มีบุตร มีบุตรเลี้ยงยาก รักคนที่มีอายุมากกว่าหรือมีคนรักที่มีอายุแก่กว่า ผิดหวังในความรัก พลัดพรากจากคนรัก

เสาร์ในเรือนที่ 6
พบอุปสรรคในงาน ตกงานบ่อยๆ ทำงานล่าช้าแต่ละเอียดลออ อดทนในการทำงาน โรคภัยเบียดเบียน ป่วยหนักและเรื้อรังหายยากหรือไม่มีวันหาย เป็นหวัดบ่อย ยุ่งยากเกี่ยวกับผู้บังคับบัญชา ทำงานหนักหรือใช้แรงทำงาน

เสาร์ในเรือนที่ 7    ภินทุบาทว์
แตกแยกกับคู่ครอง กับคู่สัญญา กับผู้ร่วมงาน สูญเสียคู่ครอง มีความสัมพันธ์กับผู้อื่นยาก เดือดร้อนเพราะศัตรูหรือคดีความ คู่ครองเป็นคนสูงอายุกว่า ตระหนี่ทรัพย์

เสาร์ในเรือนที่ 8
กลัวตายลนลาน ตายเมื่อแก่หรือเพราะความแก่ชรา เดือดร้อนเรื่องมรดกและเรื่องทรัพย์สินของคู่ครอง ได้คู่ครองที่ยากจน พบคู่เมื่ออายุมากแล้ว มีศัตรูมาก ยุ่งยากเพราะคนสูงอายุ บางทีอาจได้คู่ครองที่เป็นม่าย

เสาร์ในเรือนที่ 9
ประสบกับอุปสรรคในชีวิตต่างแดน เหมาะในการสนใจกับหลักวิชาที่หนักๆ เช่น ปรัชญา เจริญก้าวหน้าได้ด้วยความยากลำบาก สูญเสียตำแหน่งทางการเมือง สูญเสียหรือจากบ้านเกิดเมืองนอนไปต่างประเทศเพราะเรื่องการเมือง

เสาร์ในเรือนที่ 10
ยากลำบาก ทำงานหนัก ประสบกับปัญหาต่างๆ นานาในการทำงานหรือในอาชีพการงาน ถูกบีบจากเจ้านาย หยุดงาน ตกงานระยะยาว ถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนร่วมงาน

เสาร์ในเรือนที่ 11
เดือดร้อนเพราะเพื่อนฝูง ได้รับโทษเพราะเพื่อนผิดหวังบ่อยๆ มีเพื่อนฝูงเป็นคนสูงอายุ มีมิตรแท้มีเพื่อนน้อย

เสาร์ในเรือนที่ 12
เวลานานๆ การหลบซ่อนที่กินเวลานาน เข้าโรงพยาบาลเป็นเวลานาน ติดคุกหลายปี

ราหูในเรือนที่ 1
ต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆนานา เสียหายเรื่องเพศตรงข้าม เป็นนักเลงทุกชนิดหรือคบหาสมาคมอย่างใกล้ชิดกับพวกมิจฉาชีพและนักเลงต่างๆ เกิดในตระกูลนักเลงต่างๆ

ราหูในเรือนที่ 2    ภินทุบาทว์
ปากเสีย เสียงแหบแห้ง มีตำหนิตามใบหน้า เดือดร้อนเรื่องการเงินหรือเพราะการเงิน เช่น การยักยอกเงิน หรือการหาเงินด้วยวิธีผิดๆ

ราหูในเรือนที่ 3
พี่น้องเป็นคนมุทะลุ นักเลงต่างๆ มีการติดต่อกับคนอื่นด้วยการใช้เอกสารหรือทางการพูด คนเดินถนน พวกหาบเร่ ไม่ค่อยมีความปรองดองกันในหมู่พี่ๆน้องๆ

ราหูในเรือนที่ 4    ภินทุบาทว์
มักกำพร้าบิดาหรือมารดา รักษาทรัพย์สินบ้านเรือนไว้ไม่อยู่ วอดวายในบั้นปลายชีวิต แก่ตัวแล้วขี้หลงขี้ลืม หรือเป็นบุคคลเลอะเทอะเมื่อวัยชรา

ราหูในเรือนที่ 5
คบหาสมาคมกับพวกวัยรุ่นหรือกับเด็กๆ อยู่ในแวดวงของการบันเทิงเริงรมย์ต่างๆ การติดต่อรับงานทำหรือรับเหมาต่างๆ ไม่ค่อยได้รับการศึกษาในวัยเด็ก ตัณหามาก เล่นการพนัน มีบุตรๆ มักตายก่อนเจ้าชะตา

ราหูในเรือนที่ 6
มีการติดต่อมากกับเรื่องของการงานธุรกิจหรือกับคนงาน กับผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา รวมทั้งกับคนเจ็บป่วย มีอายุยืนไม่ค่อยเจ็บป่วย ไม่มีหนี้สิน

ราหูในเรือนที่ 7    ภินทุบาทว์
ได้รับความยุ่งยากจากเพศตรงข้าม มักต้องเป็นม่าย มีคู่ครองหลายคน ไม่มีความสุขในชีวิตสมรส ต้องคดีและเป็นถ้อยร้อยความ

ราหูในเรือนที่ 8    ภินทุบาทว์
ไม่มีความราบรื่นในการคบหาสมาคมกับผู้อื่น เกี่ยวข้องกับกรณีการตายของผู้อื่นในกรณีต่างๆ เช่นเป็นสัปเหร่อหรือผู้ชันสูตรพลิกศพ ลำบากกายลำบากใจ ถูกผู้อื่นอิจฉาริษยาตลอดเวลา บุคลิกไม่สง่าผ่าเผย มีตำหนิในที่ลับ

ราหูในเรือนที่ 9
ติดต่อกับผู้อื่นเพราะการเดินทางหรือมีหน้าที่เกี่ยวกับการเดินทางของผู้อื่น กว้างขวางเพราะการเมือง มีชื่อเสียง มักกำพร้าบิดาหรือไม่ลงรอยกับบิดา

ราหูในเรือนที่ 10
มีหน้าที่ในการติดต่อกับบุคคลจำนวนมาก หรือต้องอยู่ในสังคมเพราะการติดต่อทางด้านอาชีพการงาน เปลี่ยนแปลงอาชีพบ่อยๆ

ราหูในเรือนที่ 11
ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ ทำสิ่งใดก็มักจะประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดัง

ราหูในเรือนที่ 12    ภินทุบาทว์
เกี่ยวข้องหรือติดต่อกับบุคคลที่ไม่สามารถออกสังคมได้ เช่น คนเจ็บในโรงพยาบาล นักโทษ มีเรื่องมีราวถึงต้องคดี ติดคุกติดตะราง หรือทำงานอยู่ในโรงพยาบาล ในเรือนจำ

เกตุในเรือนที่ 1
เดือดร้อนวุ่นวายเพราะผู้อื่นอยู่เสมอ มีปรากฎการณ์แปลกๆบังเกิดขึ้นกับเจ้าชะตามาตั้งแต่เกิดเช่น มีรูปร่างลักษณะที่แปลกไปกว่าวงศ์ญาติ หรือผิดปกติไปจากคนทั่วไป มีจุดเด่นอย่างใดอย่างหนึ่งในวิถีชีวิตซึ่งผู้อื่นไม่อาจเป็นไปได้

เกตุในเรือนที่ 2
เดือดร้อนว่นวายอยู่กับเรื่องเงินๆทองๆ เก็บทรัพย์สินไว้ไม่ได้ ชอบลงทุน มีของแปลกๆอยู่ในครอบครอง

เกตุในเรือนที่ 3
การติดต่อกันทางวิญญาณ อันตรายของพี่น้องร่วมสายโลหิตอันเกิดจากอุบัติเหตุ การออกอากาศของสถานีวิทยุ การแพร่ข่าว มักทำงานเกี่ยวกับการแพร่ข่าวและประชาสัมพันธ์ทางสื่อมวลชน

เกตุในเรือนที่ 4
มีสิ่งอาถรรพณ์อยู่ภายในบ้าน ไม่มีความสงบสุขภายในครอบครัว บิดามารดาประสบเคราะห์กรรม พลัดพรากจากบ้านเกิดเมืองนอนไปที่อยู่อื่น มีที่ดินที่ยังไม่ได้ใช้การภายในครอบครอง

เกตุในเรือนที่ 5
มีบุตรที่เฉลียวฉลาด มีรูปร่างพิกลพิการผิดปรกติหรือได้รับอันตราย วงการพนันหรือการละเล่นที่ใช้กระแสไฟฟ้าหรือคลื่นบังคับ เช่น รถเรือที่บังคับด้วยวิทยุบังคับ การศึกษาที่ไม่ประสบผลสำเร็จในวัยเด็ก

เกตุในเรือนที่ 6
ทำงานเกี่ยวกับคลื่นแสง คลื่นเสียง วิทยุ เครื่อง ส่ง และสิ่งต่างๆที่ใช้คลื่น กระวนกระวายใจชนิดหาสาเหตุไม่ได้ เจ็บป่วยด้วยโรคประหลาด ได้รับอุบัติเหตุ

เกตุในเรือนที่ 7
ไม่มีความสุขในชีวิตสมรส แตกแยกกับคู่ครอง คู่ครองตายจาก หรือแต่งงานหลายครั้ง มักมากในกามคุณ หรือได้คู่ที่มักมากในกามคุณ ได้คู่ที่มีลูกติดท้อง

เกตุในเรือนที่ 8
ตายอย่างพิสดารหรือแปลกประหลาด ประสบอุบัติเหตุถึงแก่ความตาย เป็นคนทรง  ติดต่อทางวิญญาณ เป็นพ่อมดหมอผี ได้มรดกที่เป็นของประหลาด วุ่นวายเรื่องมรดก เป็นถ้อยร้อยความเกี่ยวกับทรัพย์สมบัติของคู่ครอง รอดพ้นจากความตายไปได้อย่างปาฏิหาริย์

เกตุในเรือนที่ 9
มีโอกาสได้เดินทางไกลหรือไปต่างประเทศบ่อยๆ มีแนวความคิดมุ่งไปในทางอภิปรัชญา,โลกุตรธรรม มีวิทยาการหลายสาขา และเป็นนักวิทยาการที่มีความสามารถเหนือคนอื่น มีญาณหยั่งรู้สิ่งต่างๆได้ด้วยตนเอง  มีของดีป้องกันตัว  สนใจโบราณคดีหรือเรื่องราวแปลกประหลาดมหัศจรรย์ เป็นหมอไสยศาสตร์ เป็นคนทรง

เกตุในเรือนที่ 10
ทำงานหลายด้าน วุ่นวายเกี่ยวกับอาชีพการงาน ร่างกายพิกลพิการเนื่องจากหน้าที่การงาน ประสบอุบัติเหตุขณะทำงาน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ของชาวโลก

เกตุในเรือนที่ 11
มีมิตรสหายที่มีอายุห่างกันมาก คบกับคนแก่ ได้รับผลประโยชน์จากคนอายุมากหรือจากปู่ย่าตายาย มีเครื่องรางของขลังไว้ป้องกันอันตราย ต้องการและหวังในสิ่งที่เหนือธรรมชาติ

เกตุในเรือนที่ 12
ติดคุกติดตะราง สัมพันธ์กับคนอายุมากที่อยู่ในสถานพยาบาลหรือสถานพักฟื้น เช่น อยู่กับสถานพักฟื้นคนชรา เป็นนักโทษ มีญาณวิเศษที่เหนือบุคคลธรรมดา

มฤตยูในเรือนที่ 1
มีวิถีชีวิตเปลี่ยนหรือโยกย้ายที่อยู่บ่อยๆ ไม่ค่อยได้รับความสุขในชีวิตสมรส พบกับเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความแปลกประหลาดใจหรือตื่นเต้นภายในครอบครัว หรือในชีวิตสมรส มีการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตอย่างฮวบฮาบหรืออย่างฉับพลันทันที เป็นบุคคลที่มีอะไรแปลกๆใหม่ๆกว่าคนอื่น

มฤตยูในเรือนที่ 2
มีการได้มาและเสียไปแบบฉับพลันทันใด การเงินขึ้นๆลงๆไม่คงที่ มีการเปลี่ยนทางฐานะอย่างรวดเร็ว มีรายได้จากงานเครื่องจักรกล ช่างวิทยุ,ไฟฟ้า,รถไฟ,การประดิษฐ์และในวิชาการที่ลี้ลับเช่น โหราศาสตร์ หมอดู

มฤตยูในเรือนที่ 3
ได้รับข่าวสารที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน หรือทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันเมื่อได้รับข่าวสาร การให้คำปรึกษาหารือ พี่น้องเป็นคนเฉลียวฉลาด พี่น้องได้รับอันตรายถึงชีวิต,ตายจากแต่ยังเล็ก มีการเดินทางหรือโยกย้ายที่อยู่บ่อยครั้ง ได้รับอันตรายจากการเดินทาง

มฤตยูในเรือนที่ 4
มีประสบการณ์แปลกในบ้านพักหรือครอบครัว มีการเปลี่ยนแปลงในสมบัติพัสถานอย่างฉับพลัน ความวอดวายของบ้านพักและครอบครัว หรือของบ้านเกิด มีการเปลี่ยนแปลงในบั้นปลายชีวิต การพลัดพราก

มฤตยูในเรือนที่ 5
ความตายอย่างกระทันหันของบุตร การเล่นพนัน อยู่ในสภาพเดี๋ยวได้เดี๋ยวเสีย มีความรักที่เผ็ดร้อนรุนแรง ความล่มจมอันเนื่องจากการพนัน มีบุตรเลี้ยงยากหรือไม่ได้อยู่ด้วยกัน

มฤตยูในเรือนที่ 6
ประสบอุบัติเหตุ มีอาชีพเกี่ยวกับด้านเทคนิค เปลี่ยนแปลงในด้านการงานอยู่เสมอ มีโรคภัยไข้เจ็บแบบแปลกๆแต่เป็นเองแล้วก็หายเองได้ ขัดแย้งกับนายจ้างหรือหัวหน้างาน ชอบงานอิสระ

มฤตยูในเรือนที่ 7
แต่งงานอย่างทันทีทันใด มีความรักที่รวดเร็ว มีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับคู่ครองอย่างปุบปับ คู่ครองเป็นคนที่มีลักษณะแปลกๆ ทันสมัย เดือดร้อนเพราะศัตรูและคดีความ

มฤตยูในเรือนที่ 8
ประสบอุบัติเหตุหรือตายอย่างทันทีทันใดหรืออย่างวิตถาร ตื่นเต้นกับเหตุดังกล่าวคือประสบอุบัติเหตุ หรือพบกับความตายของผู้อื่นอย่างวิตถาร สนใจในศาสตร์ลึกลับ สนใจเรื่องภพเรื่องชาติ ได้รับความยุ่งยากจากการเงินการทองของคู่ครอง

มฤตยูในเรือนที่ 9
มีชีวิตยุ่งยากเกี่ยวกับต่างประเทศหรือต่างแดน จะได้เดินทางไกลอย่างไม่เคยคิดฝันมาก่อน มีประสบการณ์แปลกๆเกี่ยวกับการเดินทางหรือการติดต่อกับชาวต่างประเทศ ไม่ค่อยลงรอยกับพี่น้องของคู่ครอง

มฤตยูในเรือนที่ 10
วิถีชีวิตทางด้านการงานอาชีพมักแปลกๆเต็มไปด้วยเหตุการณ์ที่น่าฉงน อาจมีการเปลี่ยนแปลงในด้านอาชีพการงานหรือหน้าที่บ่อยๆ อาจหางานที่ถูกใจยาก มีอาชีพเกี่ยวกับด้านเทคนิค เป็นนักค้นคว้า, นักดัดแปลง, นักปฏิรูป มีความคิดใหม่ๆแปลกๆ

มฤตยูในเรือนที่ 11
มีมิตรสหายเป็นคนหัวสมัยใหม่หรือเป็นคนแปลกประหลาดไม่เหมือนใคร พบมิตรแท้ได้ยาก มีมิตรสหายอยู่ในวงการนักวิทยาศาสตร์, นักโหราศาสตร์ หรือพวกช่างเทคนิคต่างๆ มีความต้องการหรือปรารถนาในสิ่งที่พิสดาร

มฤตยูในเรือนที่ 12
เกิดศัตรูขี้นโดยฉับพลัน เดือดร้อนเพราะบุคคลที่อยู่ในสภาพไม่ชอบปรากฏตัวสู่โลกภายนอก หรือเพราะคนป่วย,นักโทษ ศึกษาค้นคว้าในศาสตร์ที่ลี้ลับ

เนปจูนในเรือนที่ 1
ได้รับความผิดหวังจากบุคคลเครือญาติหรือคู่ครองถูกผู้อื่นหลอกลวง มีความลึกลับในชีวิตสมรสหรือในครอบครัว เป็นบุคคลที่ถูกบุคคลอื่นปฏิเสธ ประสบความทุกข์ยากอันเกิดจากความขาดแคลนไว้ใจใครไม่ได้เลย

เนปจูนในเรือนที่ 2
การสูญเสียเงินทองทรัพย์สิน เล็งผลผิดพลาดฐานะการเงินไม่แน่นอน ถูกหลอกเอาทรัพย์สินได้รับเงินจากการกระทำที่ลึกลับ หรือจากธุรกิจที่ไม่แน่นอน, หลอกลวงเขามาได้ มีรายได้จากสิ่งที่คลุมเครือไม่แจ่มชัด หรือจากการต้มกลั่น, การทำให้เป็นไอ หรือจากการทรงเจ้าเข้าผี

เนปจูนในเรือนที่ 3
เดือดร้อนเพราะเอกสาร เพราะการเดินทางเพราะการพูดการเขียน เพราะญาติพี่น้อง หรือเพราะผู้คุ้นเคยและเพื่อนบ้านเนืองๆ พัวพันกับสิ่งไม่แน่นอนต่างๆ มีความคิดไม่แจ่มกระจ่างหรือคิดอะไรแปลกๆ

เนปจูนในเรือนที่ 4
ประสบกับเหตุการณ์ที่ลึกลับซับซ้อนหรือปัญหาที่แก้ไม่ตกภายในครอบครัวหรือในบั้นปลายชีวิต สูญเสียสมบัติพัสถานเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือเพราะเสียรู้คนอื่น

เนปจูนในเรือนที่ 5
เสียเงินทองเพราะการเล็งผลเลิศเกินไป รับงานที่ไม่น่าไว้ใจมาทำ มีความรักซุกซ่อน,นอกใจคู่ครอง ถูกบุตรหลอกลวง มีทุกข์เนื่องจากการศึกษา ทุกข์ใจเรื่องเกี่ยวกับเด็กๆหรือบุตร มีบุตรนอกสมรสหรือที่ไม่ยอมรับเป็นบิดามารดา,พึ่งบุตรไม่ได้,ปฏิเสธการมีบุตร วิตถารในเรื่องกามารมณ์ ผิดหวังในความรัก

เนปจูนในเรือนที่ 6
ประสบความลึกลับหรือเกิดการผิดพลาดในการทำงาน มีธุรกิจเกี่ยวกับหรือในกิจการที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ทางน้ำ ของเหลวหรือวัตถุสลายตัวอื่นๆ อยู่ในสภาพที่เจ็บป่วยด้วยโรคที่ไม่อาจวินิจฉัยได้ถูกต้อง เป็นโรคโลหิตจาง ผอมแห้ง,ฮิตทีเรีย ไร้งานเพราะถูกกล่าวร้ายป้ายสี  ทำงานเกี่ยวกับศาสตร์ลี้ลับหรืองานที่มีความคลุมเครือไม่แน่นอน บริวารไม่ซื่อสัตย์ ติดยาเสพติด เสียรู้คน ถูกคดโกงหรือถูกขโมยข้าวของ

เนปจูนในเรือนที่ 7
คู่ครองหรือคนรักเป็นคนที่เชื่อถือไม่ได้ มีศัตรูที่คดโกง คู่ครองหรือชีวิตสมรสไม่มีความสุข ไม่มีคู่เป็นตัวเป็นตน ชีวิตสมรสมักมีเรื่องที่น่าอับอายเกิดขึ้น บางทีอาจหมายถึงการตายของคู่ครองเป็นดวงม่าย ไม่ใช่คู่แท้หรือหาคู่แท้ไม่ได้เลยตลอดชีวิต

เนปจูนในเรือนที่ 8
ตายหรือเจ็บป่วยด้วยความเป็นพิษหรือถูกยาพิษ,แก๊ส,โรคติดต่อ หรือถูกล่อลวง หรือจากโรคที่เรื้อรัง หรือตายอย่างหาสาเหตุไม่ได้ ตายอย่างลึกลับ ถูกล่อลวงเอามรดก ถูกหลอกเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สินของคู่ครอง มีความสามารถในเรื่องลึกลับ เช่น เรื่องเกี่ยวกับไสยศาสตร์,วิญญาณ,มีญาณสังหรณ์ที่รู้เหตุการณ์ในอดีตและอนาคต อาจ
ถึงแก่ความตายเพราะยาสลบ,ยาเสพติด

เนปจูนในเรือนที่ 9
ถูกรบกวนให้เดือดร้อนอยู่เสมอ การเดินทางไกลทางน้ำ ประสบโชคร้ายในการเดินทางไกล ถูกลอบทำร้ายในต่างแดน ข่าวที่ผิดความจริง การแนะนำที่เจตนาร้าย สนใจในศาสตร์ลึกลับ

เนปจูนในเรือนที่ 10
ผิดหวังบ่อยๆ สูญเสียตำแหน่งหรือไม่แจ่มใสในอาชีพการงานเมื่อสูงอายุ ดำเนินกิจการงานอาชีพเหมือนคนถูกทรายเข้าตา มักสร้างความคลุมเครือให้กับคนอื่นโดยไม่เจตนา ถูกหลอกลวงจากผู้อื่นแล้วก็ยังให้ความนับถือเขา มีความลับภายในธุรกิจและป้องกันความลับของธุรกิจนั้น

เนปจูนในเรือนที่ 11
คบคนผิด ผิดหวังเพราะมิตรสหาย ผิดหวังบ่อยๆ ความปรารถนาจะสลายตัวลงจนไม่อยากจะหวังอะไรอีกในชีวิต

เนปจูนในเรือนที่ 12
มีความลับภายในโรงงาน เดือดร้อนเพราะการลักลอบทำความชั่ว ถูกหลอกลวง ถูกทำให้หลงผิดจากศัตรูที่ไม่เปิดเผยตน หรือจากคนที่ไม่ชอบสังคม จากคนป่วย ถูกเนรเทศหรือเนรเทศตัวเองจากสังคม ติดคุก,ต้องโทษ นายแพทย์และผู้พิพากษาผู้รวบรวมประสบการณ์จากคนไข้หรือจากคดีความสำหรับใช้ในการประกอบอาชีพของตนเอง

พลูโตในเรือนที่ 1
มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตอย่างใหญ่หลวง มีการเปลี่ยนแปลงสภาพที่สำคัญภายในครอบครัว หรือภายในชีวิตสมรส หรือในสิ่งแวดล้อม มีความสามารถประหลาดๆที่ซ่อนเร้นอยู่ภายใน เกิดมาเพื่อใช้เวรกรรม

พลูโตในเรือนที่ 2
หาเงินได้เป็นจำนวนมากๆ มีรายได้แปลกๆ มีความสามารถในการหาเงิน แต่ทรัพย์สินที่ได้มามักแปรสภาพไปเป็นอย่างอื่น หรือเป็นทรัพย์สินที่ไม่คง

พลูโตในเรือนที่ 3
การเดินทาง,ข่าว,การนัดหมายมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย มีพัฒนาการและการปฏิรูปในการแสดงออกทางด้านการเขียน,การพูด การเปลี่ยนแปลงลายมือเขียนหนังสือ เปลี่ยนแปลงการคบหาสมาคม

พลูโตในเรือนที่ 4
มีการเปลี่ยนแปลงภายในบ้านหรือครอบครัว การเปลี่ยนท่าทีบุคลิกภาพไปเนื่องจากที่อยู่อาศัย เช่น จากสภาพของผู้ดีเปลี่ยนไปเป็นยากจน หรือจากไพร่กลายเป็นผู้ดี (ดูความสัมพันธ์กับดาวอื่นๆ) บั้นปลายชีวิตมักอยู่แต่ลำพัง สันโดษ ปลีกตัวแยกตัวออกจากสังคม

พลูโตในเรือนที่ 5
การแตกกิ่งก้านสาขาขยายตัวออกไป มีบุตรแฝด,มีบุตรน้อย หรือไม่มีเลย หรือมีบุตรพึ่งพาอาศัยไม่ได้

พลูโตในเรือนที่ 6
มีการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจการงาน หรือมีการเปลี่ยนวิถีชีวิตเนื่องจากหน้าที่การงาน เป็นโรคที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เช่น เปลี่ยนอากาศ เปลี่ยนสถานที่

พลูโตในเรือนที่ 7
เปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่เพราะการมีคู่ครองหรือเปลี่ยนแปลงชีวิตเพราะคู่ครอง การเปลี่ยนรูปคดีความ พัฒนาการในชีวิตสมรส

พลูโตในเรือนที่ 8
มีการแปรสภาพไปโดยเด็ดขาด การฟื้นคืนชีพ มรดก การทำให้เป็นหนุ่มเป็นสาวขึ้น ปรสบการณ์เกี่ยวกับความลึกลับต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงทางฐานะความเป็นอยู่ของคู่ครอง

พลูโตในเรือนที่ 9
เกิดการแตกแยกในวิถีทางการเมืองหรือวิถีการเมืองทำให้เกิดการแตกแยกกัน เกิดความเปลี่ยนแปลงในหมู่พี่น้องของคู่ครอง

พลูโตในเรือนที่ 10
การเปลี่ยนในอาชีพการงานหรือตำแหน่งหน้าที่มีอาชีพหลายอย่างในเวลาเดียวกัน การเปลี่ยนอาชีพใหม่ การเปลี่ยนแปลงชีวิตในสังคม

พลูโตในเรือนที่ 11
มิตรสหายที่อาจแปรพักตร์ได้ มีบุตรยากหรือไม่มีบุตรเลย การเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาการในความหวังต่างๆ

พลูโตในเรือนที่ 12
การเปลี่ยนแปลงซึ่งเกิดขึ้นภายในสถานที่ปกปิดมิดชิด การเปลี่ยนแปลงภายในโรงงานหรือภายในอาคารทึบๆ การเปลี่ยนแปลงในอาชีพการงานหรือตำแหน่งหน้าที่ของคู่ครอง การเปลี่ยนแปลงทางสุขภาพร่างกายของคู่ครอง




หลักโหร-ศิวเมษ

หลักการโดยสังเขปของ "หลักโหร" วันที่ 26/07/2009   23:04:33 article
เทคนิคการเลือกคำแปล วันที่ 26/07/2009   23:05:08 article
เรือนชะตาในราศีต่างๆ วันที่ 26/07/2009   23:05:37 article
สูตรผสมความหมายของเรือนชะตา วันที่ 26/07/2009   23:05:59 article
สูตรผสมความหมายของดาวในราศีต่างๆ วันที่ 26/07/2009   23:06:43 article
สูตรผสมความหมายของดาวทำมุมกัน วันที่ 26/07/2009   23:07:02 article
ความหมายของเรือนชะตา วันที่ 26/07/2009   23:07:18 article
ความหมายของราศี วันที่ 26/07/2009   23:07:37 article
ความหมายของดาว/ปัจจัยเดี่ยว วันที่ 26/07/2009   23:07:53 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker