ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
สำหรับสมาชิก
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
dot
dot
dot
bulletหลักโหรโดนใจ
bulletหลักโหร-ศิวเมษ
bulletโหรา-ประวัติศาสตร์
bulletโหรา-ไอที
bulletโหรา-โปรแกรม
bulletDemo/Freeware
bulletโปรแกรม Virgo07
bulletDelphi กับ Swiss Ephemeris
bulletผูกดวงออนไลน์กับ Astrotheme.com
bulletพิกัดภูมิศาสตร์ ประเทศไทย
bulletwebboard ผลัดกันเขียนเวียนกันอ่าน
dot
dot
bulletกำพล ภาระโภชน์ (Astroman) - ยูเรเนียน
bulletโรงเรียนโหราศาสตร์ไทยมาตรฐาน
bulletอดิเทพ ศรีรัตนไพฑูรย์ - ยูเรเนียน
bulletอาคม ชูจันทร์ - ยูเรเนียน, ลายมือ
bulletชาญชัย เดชะเสฏฐดี (ผู้ร่วมเขียนบทความ)
bulletอาจารย์ ธนกร ตันติถาวร - ยูเรเนียน
dot
dot
bulletประวัติ
bulletการติดต่อ
bulletภาพยนตร์ประวัติศาสตร์
bulletRojnChin's Channel (YouTube)
bulletRojnChin's Blog
bulletร้านค้าออนไลน์
dot
dot
bulletโรงเรียน โหราศาสตร์ ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมัน
bulletAstro.com
bulletพยากรณ์ดอทคอม
bulletมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยฯ
bulletโหราศาสตร์แนวอาจารย์จรัญ พิกุล
bulletโหรายูเรเนียนดอทคอม
bulletบ้านฮวงจุ้ย
bulletวารสารโหราเวสม์
bulletUranianSoft.com
bulletดูดวงกับ GooSiam.com
bulletMyHora.com: ดูดวงยูเรเนียนออนไลน์
bulletAstro-Seek.com: Full Moons & New Moons
bulletAstro-Seek.com: Aspect Search Engine
bulletLatitude&Longitude เมืองต่างๆ ทั่วโลก
bulletIELTS British Council
bulletIELTS IDP
bulletMUIC
bulletรวม Link เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
bulletแผนผังเว็บไซต์ (Site Map)






ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์


CURRENT MOON


dot
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 2: โครงสร้างเพ็ญศุกร์กับความงามของสตรี
วันที่ 29/06/2012   22:38:33

 

 “ในดวงชะตาใด ถ้าเจ้าเรือนของภพที่ 9 จากลัคนา และดาวศุกร์เป็นอุจจหรือเกษตร์ และในเวลาเดียวกันต่างก็อยู่เป็นเกนทระหรือตรีโกณกับลัคนาด้วย ท่านว่า ชะตานั้นได้ลักษมีโยค และในกรณีเช่นนี้ถ้าพระจันทร์ในชะตาได้รับแสงจากดาวพฤหัสด้วย ท่านว่าเจ้าชะตาได้เคารีโยค”

       ลักษมีโยค จากคัมภีร์ผลทีปิกา

1.บทนำ

โหราศาสตร์ทั้งตะวันออกและตะวันตกมีความเห็นตรงกันว่า ดาวศุกร์เป็นปัจจัยทางโหราศาสตร์ที่มีความสำคัญที่สุดในเรื่องความงามของสตรี (เจ้าการ) ดังนั้นเมื่อจะกล่าวถึงหลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ที่ใช้ชี้วัดความงามของสตรี จึงเป็นการแน่นอนว่าจะต้องกล่าวถึงดาวศุกร์ก่อน และดูเหมือนว่าโครงสร้างทั้งหมดที่เกี่ยวกับความงามของสตรีล้วนต้องมีดาวศุกร์เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยทุกโครงสร้าง แม้ในระบบนิรายนะเองที่มีโครงสร้างจำนวนมาก สำหรับใช้ในการชี้บอกความงามของสตรีจากตำแหน่งที่สถิต (ราศี ตรียางค์ นวางค์ ฤกษ์ หรือเรือน ฯลฯ) ของปัจจัยอื่นๆที่ไม่ใช่ศุกร์ แต่ถึงที่สุดแล้วก็ยกให้ว่า “ลักษมีโยค” เป็นสุดยอดโครงสร้างความงามของสตรีที่ไม่มีโครงสร้างอื่นใดจะมาเทียบได้ และเมื่อไปดูโครงสร้างที่เรียกว่าลักษมีโยคจาก คัมภีร์โบราณของอินเดีย คือเทศมรรคชาดก และผลทีปิกา จะเห็นได้ว่าโครงสร้างลักษมีโยคนั้นเน้นการมีกำลังของดาวศุกร์เป็นสำคัญ

2. ดาวศุกร์: ดาวแห่งความงาม ความรัก และศิลปะ

ดาวศุกร์เป็นดาวแห่งความงาม ความรัก และศิลปะ เป็นดาวที่สวยงามยิ่งบนท้องฟ้า มีแสงสุกสกาวยิ่งกว่าดาวดวงอื่นๆ จัดเป็นดาวพระเคราะห์วงในเพราะโคจรอยู่ใกล้ดวงอาทิตย์มากกว่าโลก ทำให้ดาวศุกร์โคจรไปรอบจักรราศีพร้อมๆกับอาทิตย์ อยู่หน้าบ้างหลังบ้าง ดาวศุกร์เป็นดาว ประจำเมือง (ตกหลังพระอาทิตย์ อยู่หลังพระอาทิตย์ เรียกวาอสุรสนธยา) ตั้งแต่ต้นปีตลอดจนถึงเดือนสิงหาคม  แล้วเปลี่ยนเป็นดาวผกายพฤกษ์ (ตกก่อนพระอาทิตย์ อยู่หน้าพระอาทิตย์เรียกว่า เทวะสนธยา) ตั้งแต่เดือนกันยายนไปจนตลอดปี อย่างไรก็ตามระยะเชิงมุมทั้งหน้าและหลังจากอาทิตย์จะห่างอย่างมากไม่เกิน 48 องศา ทางโหราศาสตร์ถือว่าศุกร์เพ็ญเมื่ออยู่ห่างจากอาทิตย์ตั้งแต่ 30 องศาขึ้นไป (บางมติก็ว่า 35 องศา) การเพ็ญของศุกร์มีสองลักษณะคือการเพ็ญอยู่หน้าดวงอาทิตย์ จะมองเห็นดาวศุกร์เป็นดาวค้างฟ้าทางทิศตะวันตก (ดาวประจำเมือง)เรียกว่าเพ็ญแบบอสุรสนธยา โหราศาสตร์ตะวันออกถือว่าเป็นเพ็ญศุกร์ที่มีอิทธิพลมากในดวงชะตา ส่วนเพ็ญศุกร์ที่ดาวศุกร์อยู่หลังอาทิตย์ (ดาวผกายพฤกษ์) เรียกว่าเพ็ญแบบเทวสนธยา ถือว่ามีอานุภาพด้อยกว่าเพ็ญแบบอสุรสนธยามาก เวลาเพ็ญนั้นดาวศุกร์จะสุกสกาวแวววาวราวกับเพชรบนท้องฟ้า มีแสงสว่างมากที่สุดยิ่งกว่าดาวใดๆ นอกจากพระอาทิตย์และพระจันทร์เท่านั้น โดยจะเพ็ญเต็มที่ประมาณ 36 วันก่อนหรือหลังที่ดาวศุกร์ดับ สามารถมองเห็นได้ในเวลากลางวันด้วยตาเปล่า สว่างกว่าดาวพฤหัสประมาณ 6 เท่า และสว่างกว่าดาวฤกษ์สุนัขใหญ่ซึ่งเป็นดาวฤกษ์ที่สว่างที่สุดประมาณ 15 เท่า

3. โครงสร้างเพ็ญศุกร์กับความงามของสตรี (โครงสร้างที่ 1)

โครงสร้างเพ็ญศุกร์เป็นโครงสร้างที่น่าสนใจมาก และนำมาเสนอเป็นโครงสร้างแรกสำหรับใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการพิจารณาความงามของสตรีในบทความชุดนี้ เหตุที่ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเพราะ

ก) ส่วนหนึ่งของโครงสร้างนี้ ตรงกับโครงสร้างในคัมภีร์สูตรพระเคราะห์สนธิที่ใช้บอกความงามของสตรี คือโครงสร้าง (กาย) อาทิตย์ = (งาม) ศุกร์ (คำแปลตามคัมภีร์พระเคราะห์สนธิ: เสน่ห์ในตัว การมีลักษณะเป็นแม่เหล็ก ร่างกายอันสวยงาม)

ข) โหราศาสตร์ตะวันออกพิจารณาว่า โครงสร้างหลักโครงสร้างหนึ่งที่แสดงถึงเสน่ห์และความงามของสตรีคือ “เพ็ญศุกร์” และเป็นกุญแจนำไปสู่โครงสร้างความงามและเสน่หานุภาพระดับ “มหกรรมโกลา” เช่นเดียวกับ คลีโอพัตรา นางเตียวเสี้ยน และนางสีดาด้วย

3.1 โครงสร้างเพ็ญศุกร์ในระบบนิรายนะ

ศุกร์ต้องอยู่หน้าหรือหลังอาทิตย์ตั้งแต่ 30 องศาขึ้นไป (บางมติว่า 35 องศา) เพ็ญแบบอสุรสนธยาคือศุกร์อยู่หน้าอาทิตย์ ถือว่ามีอิทธิพลแรงกว่ากรณีเพ็ญแบบเทวะสนธยา คือศุกร์อยู่หลังอาทิตย์มาก  ยิ่งเพ็ญมากองศาก็ยิ่งมีอิทธิพลมากขึ้น  จนถึงเพ็ญที่สุดที่ 48 องศา

3.2 โครงสร้าง อาทิตย์ = ศุกร์  ในโหราศาสตร์ยูเรเนี่ยน

โครงสร้างนี้เป็นโครงสร้างในคัมภีร์สูตรพระเคราะห์สนธิ ที่อาจารย์ประยูร พลอารีย์เคยนำมาใช้ในการชี้วัดความงามของสตรี และเขียนไว้ในตำราและบทความของท่าน  ที่ผู้เขียนเคยอ่านผ่านตาจำได้ว่า เป็นดวงชะตาผู้หญิงสวยที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในสมัยนั้น  โดยเป็นโครงสร้างที่ อาทิตย์ทำมุม 45 องศากับศุกร์

3.3 ประเด็นความขัดแย้งระหว่างข้อ 3.1 และ 3.2

ระหว่างหลักเกณฑ์ในข้อ 3.1 และ 3.2 นั้น ตรงกันประการเดียวคือกรณีที่ อาทิตย์ = ศุกร์ ด้วยระยะเชิงมุม 45 องศา บวกลบหนึ่งองศา ตามกฎเกณฑ์ของยูเรเนี่ยนเท่านั้น เพราะที่ระยะเชิงมุม 45 องศานั้น เป็นเพ็ญศุกร์ตามคำจำกัดความของระบบนิรายนะแน่นอน นอกจากนั้นไม่ตรงกัน ดังนี้

ก) เพ็ญศุกร์ตั้งแต่ 30 องศาขึ้นมาจนถึง ก่อน 44 องศา และตั้งแต่46 องศาขึ้นไป ยูเรเนี่ยนไม่ถือว่าเกิดโครงสร้างอาทิตย์ถึงศุกร์เลย โดยเฉพาะกรณีที่ อาทิตย์ทำมุม 48 องศากับศุกร์ ที่ระบบนิรายนะถือว่าเพ็ญที่สุดของศุกร์ ทำให้เกิดความงามและเสน่หานุภาพอย่างมากนั้น ระบบยูเรเนี่ยนกลับพิจารณาว่า อาทิตย์ไม่ถึงศุกร์ เพราะระยะวังกะสูงถึง 3 องศา?

ข) อาทิตย์ = ศุกร์ ในกรณีอื่นทั้งหมด ได้แก่ อาทิตย์กุมศุกร์ ซึ่งระบบนิรายนะถือว่าศุกร์ดับ และยังเป็นโครงสร้างร้ายอีกด้วย?  ในขณะที่อาทิตย์ทำมุมกับศุกร์สะท้อนทุกโครงสร้างนั้น ระบบนิรายนะไม่รู้จักตำแหน่งสัมพันธ์สะท้อน?

3.4 ประสบการณ์ว่ายังไง? จากผลการวิเคราะห์ได้อะไร?

ในเรื่องประสบการณ์เป็นยังไงนั้น ผู้เขียนใช้สถิติจากดวงชะตาที่เก็บบันทึกข้อมูลไว้ โดยเจ้าชะตาเป็นผู้หญิงที่ทั้งคนรอบข้างที่เกี่ยวข้อง และผู้เขียนมีความเห็นตรงกันว่า “สวย” และได้นำดวงชะตาดวงหนึ่งซึ่งมีประกาศนียบัตรรับรองความงาม ยกมาเป็นกรณีตัวอย่างโดยให้ข้อมูลสำหรับผูกดวงชะตาครบถ้วน ผู้สนใจสามารถนำไปวิเคราะห์ต่อไปได้

ในส่วนของการวิเคราะห์เพื่อศึกษาเพิ่มเติมและหาข้อสรุปทางสถิตินั้น ผู้เขียนเห็นว่าสามารถทำได้โดยการวิเคราะห์จากกลุ่มดารานางเอก เพราะสตรีในกลุ่มนี้ได้รับการคัดเลือกมาอย่างเข้มงวดแล้วว่า “สวย” แน่ๆ  ในขณะเดียวกันพวกเธอเป็นคนของประชาชน และข้อมูลเฉพาะวันเดือนปีเกิดนั้นเป็นข้อมูลสาธารณะที่เปิดเผยในอินเตอร์เน็ทซึ่งสามารถหามาได้ไม่ยากนัก และโดยที่การนำเสนอในบทความนี้เป็นเนื้อหาการวิเคราะห์เชิงวิชาการ ไม่ได้ทำให้เจ้าของดวงชะตาได้รับผลดีหรือผลร้ายอะไร คนที่ตรวจพบโครงสร้างเพ็ญศุกร์ ก็เป็นเพียงสถิติที่มาช่วยยืนยันความน่าเชื่อถือของหลักวิชาเท่านั้น คนที่ตรวจไม่พบโครงสร้างเพ็ญศุกร์ก็ไม่ใช่ไม่สวย  แต่หมายความว่า หนึ่ง โครงสร้างทางโหราศาสตร์โครงสร้างนี้ไม่ใช่หลักเกณฑ์เดียว ที่จะชี้บอกความงามของสตรีได้  สอง เพราะข้อมูลสาธารณะที่เปิดเผยนั้นไม่ได้ให้เวลาตกฟากมาด้วย ผู้เขียนใช้เวลา 12.18 น. สถานที่เกิดเป็น กทม. ในการผูกดวงหมดทุกคน ทำให้ไม่สามารถพิจารณาโครงสร้างอื่นๆได้ นอกจากโครงสร้างเพ็ญศุกร์(เพราะอาทิตย์กับศุกร์โคจรช้า ประมาณวันละ 1 องศา) สาม เป็นไปได้ว่าข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้อง และสุดท้ายคือ สี่ ต่อให้ข้อมูลถูกต้อง แต่หาโครงสร้างอะไรไม่เจอ ก็ต้องแปลว่า ผู้วิเคราะห์ไม่มีความสามารถพอ และ/หรือหลักวิชาทางโหราศาสตร์ยังครอบคลุมไปไม่ถึง และ/หรือวิชาโหราศาสตร์ใช้ไม่ได้กับเรื่องนี้ และ/หรือสุดท้ายวิชาโหราศาสตร์ใช้ไม่ได้ผล เพราะเห็นอยู่กับตาแล้วว่าเขาเป็นนางเอก และสวยมากๆด้วย!

ดังนั้นในหัวข้อนี้ผู้เขียนจะแบ่งการนำเสนอเป็น 3 หัวข้อย่อยคือ หัวข้อแรกเป็นการยกกรณีศึกษาขึ้นมาเป็นตัวอย่าง 1 ดวง หัวข้อที่สองจะเป็นการกล่าวถึงสถิติดวงชะตาที่ผู้เขียนเคยเห็นมา เนื้อหาคงบอกได้เพียงเรื่องราวย่อๆที่เกี่ยวข้องกับเจ้าชะตาที่ยกมาเป็นตัวอย่าง กับโครงสร้างเพ็ญศุกร์ที่พบ และหัวข้อที่ 3 ผู้เขียนจะสุ่ม (Random) นำข้อมูลที่ได้จากอินเตอร์เน็ทของนางเอกดังๆในยุคนี้ มาตรวจหาโครงสร้างเพ็ญศุกร์เพื่อสรุปความคิดเห็นและสถิติที่พบต่อไป

ก) ดวงชะตาตัวอย่าง

หญิง เกิดวันที่ 8 เมษายน 2485 เวลา 10.00 น. จังหวัดสระบุรี

ดวงนี้ผู้เขียนเคยผูกดวงไทยให้เมื่อหลายสิบปีก่อน และผู้เขียนสามารถนำดวงชะตามาเปิดเผยได้โดยมั่นใจว่าเจ้าชะตาอนุญาตแน่นอน แม้จะไม่เคยขออนุญาตมาก่อนก็ตาม ยืนยันด้วยว่าข้อมูลดวงชะตาถูกต้อง ( เมอริเดียนอาจต้องปรับบ้าง) แต่สำหรับการพิจารณาตำแหน่งอาทิตย์ จันทร์ ศุกร์ ใช้ได้แน่  เพิ่งจะค้นหามาดูใหม่ ก็ตอนนึกออกว่าจะเอาดวงนี้มาลงเป็นดวงตัวอย่างในบทความชุดนี้นี่เอง  ตอนผูกดวงนี้ด้วย Vigo07 ผู้เขียนเองก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะมีโครงสร้างเพ็ญศุกร์หรือไม่ เพราะถ้าผูกดวงแล้วไม่พบโครงสร้างเพ็ญศุกร์ ก็คงจะนำมาใช้เป็นดวงตัวอย่างได้ไม่ดีนัก เพราะเป็นโครงสร้างที่กำลังพูดถึงอยู่ และพูดถึงเป็นอันดับแรกด้วย และยิ่งถ้าไม่เห็นโครงสร้างความงามเด่นๆอย่างอื่นอีก ไม่ว่าจะในระบบสายนะหรือระบบนิรายะนะก็ตาม ผู้เขียนคงต้องถอดใจเลิกเขียนบทความชุดนี้ไปเลย ดีไม่ดีอาจต้องเลิกศึกษาโหราศาสตร์และเผาตำราทิ้งตามไปอีกด้วย

ดวงนี้มีประกาศนียบัตรรับรองความงามว่าสวยครับ  เป็นรองนางงามวชิราวุธรุ่นก่อนอาภัสรา หงสกุลเป็นนางสาวไทยประมาณ 1 หรือ 2 ปี  (สมัยก่อนเรียกตำแหน่งนี้ว่านางงามวชิราวุธ ต่อมาจึงเปลี่ยนชื่อเป็นนางสาวไทย คลับคล้ายคลับคลาว่าเปลี่ยนชื่อเรียกในปีที่อาภัสรา หงสกุลได้ตำแหน่งนางสาวไทย)  เคยได้รับชวนให้เล่นหนังเป็นนางเอกในภาพยนตร์เรื่อง “คมแสนคม” คู่กับลือชัย นฤนาท พระเอกยอดนิยม รางวัลตุ๊กตาทองสมัยนั้น พอเล่นหนังเรื่องแรกเสร็จไม่ทันไร แฟนรอไม่ไหวก็เลยต้องแต่งงานแล้วไปอยู่ต่างประเทศกับสามีจนทุกวันนี้


เจ้าของดวงชะตาตัวอย่าง:   รองนางสาวไทย รุ่นก่อนอาภัสรา ประมาณ 1 หรือ 2 ปี
ศุกร์เพ็ญ  เทวะสนธยา  ศุกร์ทำมุม 45 องศา กับอาทิตย์


 เมื่อผูกดวงเสร็จพบว่า เป็นไปตามที่คาดไว้คือมีโครงสร้างความงามโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพ็ญศุกร์ปรากฏชัดเจนในดวงชะตา  สรุปผลการวิเคราะห์ได้ดังนี้

  • ดวงนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์เพ็ญศุกร์ แบบเทวะสนธยาของระบบนิรายนะเป๊ะครับ ศุกร์อยู่หลังอาทิตย์เป็นดาวผกายพฤกษ์ ห่างจากอาทิตย์ด้วยระยะเชิงมุม 46 องศา 11 ลิปดา
  • ถ้าเล่นยูเรเนี่ยน  อาทิตย์ = ศุกร์ มุม 45 องศา วังกะ 1 องศา 11 ลิปดา =  จันทร์ 45 องศา วังกะ 15 ลิปดา  = สะท้อนราหู 135 องศา วังกะ 38 ลิปดา = สะท้อนคิวปิโด  มุม 180 องศา วังกะ 3 ลิปดา
    อาทิตย์ถึงศุกร์โดยสัมพันธ์ถ่ายทอดผ่านจันทร์ และ สะท้อนราหู  ศุกร์แรงมากๆเพราะถึงจุดเจ้าชะตาถึง 3 จุด
    นี่ถ้าเป็นเพ็ญศุกร์แบบอสุรสนธยา เจ้าชะตาคงจะได้เป็นเบอร์หนึ่งไปแล้วแน่ๆ!
  • นอกจากนี้ในยูเรเนี่ยนยังมีอีกโครงสร้างหนึ่งคือ จันทร์ = อาทิตย์/ศุกร์ แปลว่า สตรีผู้มีเรือนร่างสวยงาม โครงสร้างตามข้อย่อยก่อนหน้า ถ้าอ่านจันทร์เป็นแกน จะได้ความหมายเดียวกันแต่แรงกว่ามาก เพราะเกิดจากการผสมอิทธิพลของปัจจัยเดี่ยว
  • ถ้านำหลักของนิรายนะ ที่กล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างจันทร์กับศุกร์ เข้ามาประยุกต์ใช้ด้วยตำแหน่งสัมพันธ์ทางองศาของยูเรเนี่ยน  เนื่องจากดวงนี้ อาทิตย์ ถึงจันทร์ ถึงศุกร์ด้วย ถือได้ว่าเป็นร่องรอยของความงามและเสน่หานุภาพระดับ น้องๆ “มหกรรมโกลา” ได้เลย (รายละเอียดของหลักเกณฑ์นี้จะกล่าวในตอนต่อๆไป)

เจ้าชะตาเป็นคนมีความสามารถทางศิลปะ เก่งงานบ้านการเรือน การทำอาหาร งานเย็บปักถักร้อย ตัดเย็บออกแบบเสื้อผ้าให้ตัวเองได้ และยังทำได้สวยงามอีกด้วย ฯลฯ มุมมองทางโหราศาสตร์ยูเรเนี่ยน ชี้ให้เห็นชัดในเรื่องความสามารถทางศิลปะจากจากการที่ ทั้งศุกร์และคิวปิโด ถึงกันเอง และถึง  อาทิตย์ จันทร์ และราหู สามจุดเจ้าชะตาด้วยพร้อมกัน

นับว่าดวงชะตานี้เป็นดวงชะตาตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ  โครงสร้างที่ปรากฏในดวงชะตาชี้บอกชัดเจนว่า หลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์สามารถนำมาใช้ชี้วัดความงามของสตรีได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบสายนะ หรือนิรายนะก็ตาม แม้จะมีความแตกต่างกันบ้าง เพราะคงจะไม่สมบูรณ์ด้วยกันทั้งสองระบบ และถึงแม้รวมกันแล้วก็คงจะยังไม่สมบูรณ์อยู่นั่นเอง ดังนั้นตราบใดที่ดวงดาวยังโคจรอยู่บนท้องฟ้า นักโหราศาสตร์ก็คงจะต้องศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมกันต่อไปครับ

ข) สถิติดวงชะตาที่เคยพบมา

จากสถิติดวงชะตาที่เคยพบมา ผู้เขียนพอจะสรุปได้ว่า “เพ็ญศุกร์” โดยเฉพาะที่เพ็ญมากๆคือ ศุกร์อยู่ห่างจากอาทิตย์ตั้งแต่ 44 องศาเป็นต้นไป (ศุกร์อยู่ห่างจากอาทิตย์ได้ไม่เกิน 48 องศา) ให้ผลแม่นยำในการทำนายเกือบจะ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะในกรณีที่เป็นเพ็ญศุกร์แบบอสุรสนธยา

มีอยู่ประมาณ 4 รายที่ไม่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์นี้ และมีความน่าสนใจทางโหราศาสตร์ที่จะนำมาเล่าสู่กันฟังดังนี้ครับ

รายที่ 1 เป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างงดงามมากชนิดที่ว่า ขณะที่เธอกำลังซื้อของที่แผงริมทางเท้าในตลาดแห่งหนึ่งนั้น เพื่อนชายคนหนึ่งในกลุ่มถึงกับชี้ไปที่เธอ และรำพึงรำพันออกมาว่าน่าเสียดายมากที่ใบหน้าของเธอไม่สวย ดูซิถ้าเห็นเฉพาะรูปร่างแล้วถือว่าเธอเป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างงดงาม เร้าใจ ที่สุดทีเดียว ถ้าเธอมีใบหน้างามกว่านี้อีกนิดเดียวเธอจะเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดคนหนึ่ง

ในดวงชะตาของเธอพบว่า ศุกร์เพ็ญแบบอสุรสนธยา กล่าวคือศุกร์นำหน้าอาทิตย์ 45 องศา เธอทำครัวเก่งมากปรุงอาหารได้อร่อยเป็นที่เลื่องลือ ซึ่งก็ตรงกับความหมายของศุกร์ เพราะการปรุงอาหารก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่งและผู้หญิงที่ดาวศุกร์แรงๆมักจะปรุงอาหารเก่งด้วยเสมอ ส่วนการที่ใบหน้าของเธอไม่สวยนั้นคิดว่าเกิดจากการที่มีบาปเคราะห์ในภพที่ 2 และได้โยคเกณฑ์จากบาปเคราะห์อื่นด้วย ซึ่งอินเดียเรียกโครงสร้างแบบนี้ว่า ทุรมุขโยค (ภพที่ 2 หมายถึง ใบหน้าด้วย) ซึ่งแปลว่า“ใบหน้าไม่สวย”

รายที่ 2 เป็นประชาสัมพันธ์โรงแรมระดับห้าดาว จากหน้าที่การงานก็คงจะเดาได้ว่า “สวย” แน่ๆ เคยติดต่องานด้วยกันระยะหนึ่ง ในระหว่างงานเลี้ยงที่จัด เผอิญเดินไปด้วยกันในงาน และผู้เขียนเอ่ยปากชมผู้หญิงคนหนึ่งในงานว่าสวยมาก เธอตอบผู้เขียนทันทีว่า แล้วเธอไม่สวยหรือ ผู้เขียนไม่สังเกตบ้างหรือว่าตอนที่ผู้เขียนเดินคู่ไปกับเธอในงานนั้น ผู้ชายทุกคนในงานที่ผู้เขียนกับเธอเดินผ่านไปล้วนหันมามองดูเธอทุกคน

ไม่พบเลยว่าดาวศุกร์ในดวงชะตาของเธอมีกำลัง ไม่ว่าจะด้วยโครงสร้างใดทั้งในระบบนิรายนะและระบบสายนะ  แต่พบโครงสร้าง อาทิตย์/ศุกร์ = จันทร์ เปิดคัมภีร์สูตรพระเคราะห์สนธิ พบคำแปลว่า “สตรีผู้มีเรือนร่างสวยงามผู้หนึ่ง.”

รายที่ 3 เป็นเลขานุการบริษัทต่างประเทศแห่งหนึ่ง ผู้เขียนพบเธอครั้งแรกเมื่อเพื่อนมาหาผู้เขียนที่บ้าน และพาเธอมาด้วยโดยแนะนำว่าเธอเป็นแฟนเขา ที่เคยอ่านประวัติศาสตร์ว่า ตอนที่ทั้งจูเลียส ซีซาร์ และมาร์ค แอนโทนี่ พบคลีโอพัตราครั้งแรกนั้น ทั้งสองคนถึงกับตกตะลึงในความงามของนางจนพูดอะไรไม่ออก ทำอะไรไม่ถูกนั้น ผู้เขียนเพิ่งจะเข้าใจความหมายที่ประวัติศาสตร์ต้องการจะสื่อก็ตอนนั้นเอง  ต่อมาจึงได้รู้ว่าเพื่อนๆในรุ่นเดียวกันสมัยนั้นกำลังติดพันเธออยู่พร้อมกันอย่างน้อย 3 คน มีอยู่วันหนึ่งไปกินข้าวเย็นด้วยกัน 3 คนที่สยามสแควร์ พบกับรุ่นพี่สองสามปีที่เป็นอาจารย์อยู่ที่คณะ จึงชวนอาจารย์มานั่งคุยด้วย ตอนที่เธอขอตัวไปห้องน้ำ อาจารย์ถามเพื่อนผมว่าคุณจีบผู้หญิงคนนี้อยู่หรือ เพื่อนผมบอกว่าใช่ และถามอาจารย์ว่า อาจารย์ดูจากท่าทางผู้หญิงแล้ว เขามีทางสำเร็จไหม อาจารย์บอกว่าต้องทำใจไว้เผื่อผิดหวัง เพราะมีคู่แข่งเยอะมาก ที่รู้ก็เพราะเพื่อนอาจารย์ก็เป็นคนหนึ่งที่กำลังติดพันเธออยู่เหมือนกัน และจีบจริงจังแบบทุ่มสุดตัวสุดใจด้วย

เป็นดวงชะตาที่มีดาวศุกร์แรงมาก โดยเฉพาะถ้าพิจารณาด้วยหลักเกณฑ์โหราศาสตร์ตะวันออก กล่าวคือ ศุกร์เพ็ญแบบอสุรสนธยา ห่างจากอาทิตย์ถึง 48 องศา เพ็ญที่สุดเท่าที่ดาวศุกร์จะเพ็ญได้ และยังสถิตราศีมีน (นิรายนะ) ได้ตำแหน่งมหาอุจอีกด้วย ที่นำมากล่าวถึงก็เพราะ        ถ้าใช้หลักเกณฑ์ยูเรเนี่ยนซึ่งไม่ใช้ตำแหน่งอุจ ไม่ใช้ตำแหน่งเพ็ญ และใช้เฉพาะมุม 45 องศานั้น ดวงนี้จะต้องพิจารณาว่าศุกร์ไม่ถึงอาทิตย์ (48 องศา เกิน 45 องศามา ระยะวังกะตั้ง 3 องศา)!

รายที่ 4 เป็นแพทย์หญิง สาวและหลายคนมองว่าสวยด้วย เป็นเพื่อนหญิงของเพื่อน พ่อแม่ญาติพี่น้องสนับสนุนกันหมดว่าไม่ต้องหาใครแล้ว ให้เอาคนนี้แหละเป็นแฟน แล้วก็แต่งงาน สูง ขาว หน้าตาดี หาอย่างนี้ยากแล้ว แต่เพื่อนผมมองว่าไม่สวยเท่าคนอื่นที่เขาคบด้วยอยู่ ในหมู่เพื่อนฝูงก็มองไม่ตรงกัน หลายคนมองว่าสวย แต่บางคนก็ว่าเฉยๆ ศุกร์ในดวงชะตาเธอเพ็ญแบบเทวะสนธยา ทำมุม 45 องศากับอาทิตย์ ผู้เขียนมองว่าเธอเป็นผู้หญิงรูปร่างหน้าตาดูดีคนหนึ่ง ความเห็นผู้เขียนก้ำกึ่ง เพราะถ้าศุกร์เพ็ญก็น่าจะดู รัดรึง เร้าใจ มากกว่านี้ จะว่าสวยก็ไม่ใช่ จะว่าไม่สวย ก็ดูสวยเหมือนกัน เป็นไปได้ว่าเพราะเป็นเพ็ญศุกร์แบบเทวะสนธยาก็เลยไม่มีอิทธิพลรุนแรงเท่าใด

ส่วนกรณีที่เป็นเพ็ญศุกร์และเจ้าชะตาก็สวยงามมีเสน่ห์ตามที่ตำราว่าไว้ทุกประการ ขอยกตัวอย่างมาสัก 3 ราย

รายที่ 1 เป็นประชาสัมพันธ์ของโรงแรมมีระดับแห่งหนึ่ง สนิทสนมกันเพราะเธอเป็นแฟนกับเด็กรุ่นน้องที่รู้จักกับผู้เขียนคนหนึ่ง  ปรากฏว่าต่อมามีผู้ใหญ่ที่ผู้เขียนก็รู้จักและเคารพนับถือเข้ามาติดพันเธอ ซึ่งผู้ใหญ่คนดังกล่าวยังโสดอยู่และร่ำรวยมาก จนในที่สุดผู้ใหญ่ท่านนั้นได้เสนองานให้เธอทำในบริษัทของตนโดยให้เงินเดือนตามที่เธอต้องการ และยอมรับเงื่อนไขทุกประการว่าจะไม่มีเรื่องชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้อง  ขอเพียงให้ได้เห็นได้เจอเธอทุกวันก็พอ  ผู้หญิงคนนี้สวยมาก ใครเห็นก็ต้องชมว่าสวย  ในงานเลี้ยงฉลองแต่งงานของเธอ ผู้ใหญ่ท่านนั้นก็ไปด้วย  และนั่งร่วมโต๊ะเดียวกันกับผู้เขียน ท่านบอกผู้เขียนว่าเจ้าสาวสวยจริงๆสวยระดับกระทบไหล่นางเอกหนังได้เลย ซึ่งผู้เขียนไม่แปลกใจในคำชมนั้น เพราะในดวงของเธอ ศุกร์เพ็ญแบบอสุรสนธยา 45 องศา ระยะวังกะน้อยมาก อย่างไรก็ตามหลังจากเธอแต่งงานแล้ว กลับปรากฏว่าผู้ใหญ่ท่านนั้นไม่สามารถทำใจได้อีกต่อไป และเกิดปัญหาหึงหวงขึ้น เธอจึงต้องลาออกไปหางานอื่นทำเพื่อให้ปัญหาสิ้นสุดลง

รายที่ 2 เป็นแฟนของลูกน้องที่พามาแนะนำให้รู้จักผู้เขียน ขณะนั้นเธอกำลังมีปัญหารุมเร้ามากมายในเรื่องของชีวิตและความรัก  ต้องการคำชี้แนะว่าสมควรจะทำอย่างไรดี  ผู้เขียนจึงได้ผูกดวงของเธอและให้คำแนะนำจากการพิจารณาดวงของเธอ และการเทียบสมพงศ์ดวงชะตาระหว่างเธอกับลูกน้อง  ในระหว่างที่เธอเดินตามหลังแฟนเธอเข้ามายกมือไหว้ผู้เขียนนั้น ผู้เขียนสังหรณ์ใจทันทีว่าผู้หญิงคนนี้ดาวศุกร์ต้องแรงมากๆแน่  โครงสร้างดาวศุกร์ในดวงชะตาของเธอ คือ  อาทิตย์ =  ศุกร์  =  วัลคานุส   โดยเป็นศุกร์เพ็ญแบบอสุรสนธยา 45 องศา ตามหลักของยูเรเนี่ยน มีข้อควรสังเกตว่าโครงสร้างใดก็ตามที่มี วัลคานุส (ที่มีสัญญลักษ์เป็นรูปภูเขาไฟระเบิด) ร่วมอยู่ด้วยนั้น หมายความว่าโครงสร้างนั้นจะมีพลังมากขี้นอีกมหาศาล  ในกรณีนี้เป็นโครงสร้างของศุกร์ จึงหมายความว่า เสน่หานุภาพของเธอจะรุนแรงขี้นอีกราวกับภูเขาไฟระเบิดทีเดียว

รายที่ 3 เป็นเพื่อนของน้องๆในที่ทำงานแห่งหนึ่ง  ประสบปัญหามาตลอดในเรื่องผู้ชายและความรัก  ได้ทราบว่าผู้เขียนมีความรู้ทางโหราศาสตร์จึงขอให้ผู้เขียนดูดวงและให้คำแนะนำด้วย  ปัญหาของเธอคือมีแฟนมาหลายคนแล้ว ไม่เคยประสบความสำเร็จเลย  เคยถึงขนาดหมั้นกันแล้วก็ยังถูกผู้ชายบอกเลิก  แต่เรื่องมีแฟนไม่เคยเป็นปัญหาเพราะมีผู้ชายเข้ามาติดพันตลอด  ดวงนี้ทำข้อมูลหายไปแล้ว จำรายละเอียดไม่ได้  จำได้แต่ว่าเธอไม่มีปัญหาเรื่องแฟนเพราะในดวงเธอนั้นศุกร์เพ็ญแบบอสุรสนธยา ทำมุม 45 องศากับอาทิตย์ เสน่ห์เธอจึงแรงมีผู้ชายเข้ามาติดพันตลอดเวลา  แต่ที่ไม่ประสบความสำเร็จนั้น ผู้เขียนจำได้ว่ามีโครงสร้างร้ายมากจากเสาร์และเน็ปจูน  คิดว่าน่าจะเป็น เสาร์ และเน็ปจูนอยู่ในโครงสร้างศุกร์เพ็ญนี้ด้วย  และน่าจะมีอังคารอยู่ในโครงสร้างนี้ผสมโรงเข้าไปอีก  ได้ให้คำแนะนำไปหลายข้อ ที่สำคัญข้อหนึ่งคือ ต่อไปไม่ต้องหมั้นก่อนให้แต่งงานเลย  และเรียกสินสอดมากๆ ขอบ้านขอที่ดิน ขอรถยนต์โอนเข้าชื่อตัวเองให้เรียบร้อย เพราะโครงสร้างดวงแบบนี้แม้ได้แต่งงานไป  โอกาสเลิกราก็ยังสูงต้องเรียกความมั่นคงไว้ก่อนเผื่อมีลูกเกิดมาอย่างน้อยยังเลี้ยงดูลูกให้ดีได้  และสามารถดูแลตัวเองและครอบครัวได้เมื่อพ้นวัยหนุ่มสาวไปแล้ว

ค) ดารานางเอกกับโครงสร้างเพ็ญศุกร์


นุ่น วรนุช: ศุกร์เพ็ญ อสุรสนธยา  ศุกร์ทำมุม 45 องศากับอาทิตย์

ในการกำหนดรายชื่อนางเอก ที่จะนำมาวิเคราะห์หาโครงสร้างเพ็ญศุกร์ในดวงชะตานั้น ผู้เขียนใช้วิธีเขียนรายชื่อแบบสุ่ม (Random) ตามที่นึกขึ้นมาได้ เรียงลำดับไปเรื่อยจนได้ประมาณเกือบสี่สิบชื่อ จากนั้นใช้ Google Search ซึ่งบางชื่อไม่สามารถหาข้อมูลวันเดือนปีเกิดได้ จึงเหลือรายชื่อที่หาข้อมูลได้ประมาณสามสิบกว่าชื่อ แล้วเลือกบางรายชื่อที่เจ้าชะตาออกจากวงการไปนานแล้วออก เพื่อให้เหลือถ้วนๆ 30 รายชื่อพอดี

ในการวิเคราะห์จะวิเคราะห์หาโครงสร้างในระบบยูเรเนี่ยนก่อน (ด้วยโปรแกรม Virgo07) คือ อาทิตย์ = ศุกร์ ด้วยระยะเชิงมุม 45 องศา จากนั้นจะหาโครงสร้างอาทิตย์ถึงศุกร์และศุกร์สะท้อนที่ระยะเชิงมุมต่างๆที่เหลือทั้งหมด  แล้วจึงไปดูโครงสร้างศุกร์เพ็ญตามระบบนิรายนะ ( อ หมายถึง อสุรสนธยา, ท หมายถึง เทวสนธยา) สำหรับรายชื่อที่วิเคราะห์แล้วไม่พบโครงสร้างศุกร์เพ็ญเลย จะพยายามดูโครงสร้างอื่นๆที่อาจเป็นไปได้  แล้วใช้โปรแกรม Canopus ตรวจสอบตำแหน่งสัมพันธ์ขนาน  กรณีนี้จะตรวจสอบเพิ่มด้วยสำหรับบางรายชื่อ (ที่น่าสนใจ) ที่ตรวจพบเพียงโครงสร้างพ็ญศุกร์อย่างเดียว (ไม่ได้ระยะเชิงมุม 45 องศา) และแสดงผลการตรวจพิเศษที่พบในช่อง “กรณีพิเศษ”  ส่วนช่องสุดท้ายเป็นการสรุปผลการตรวจ โดยจะแสดงสัญลักษณ์เป็น 4 ประเภทได้แก่  

OK: หมายความว่า ตรวจพบทั้งโครงสร้างเพ็ญศุกร์ (นิรายะนะ) และเป็นมุม 45 องศาด้วย (โครงสร้างอาทิตย์ = ศุกร์ ด้วยระยะเชิงมุม 45 องศา ตามระบบยูเรเนี่ยน) รายชื่อที่ได้รับเครื่องหมายนี้จะไม่ตรวจหาโครงสร้างเพิ่มอีก

?OK?: หมายความว่ามีโครงสร้างเพ็ญศุกร์ (นิรายะนะ) แต่ไม่พบโครงสร้าง อาทิตย์ = ศุกร์ ด้วยระยะเชิงมุม 45 องศา ตามระบบยูเรเนี่ยน


ขวัญ  อุษามณี: ศุกร์เพ็ญ อสุรสนธยา    ศุกร์ทำมุม 45 องศากับอาทิตย์

น่าสนใจ:  หมายความว่าตรวจไม่พบทั้งสองโครงสร้าง แต่ตรวจพบโครงสร้างอื่นๆที่ผู้เขียนเห็นว่า มีผลทำให้ศุกร์ในดวงชะตาแรงมากไม่แพ้เพ็ญศุกร์ และ/หรือทำให้เกิดผลลัพธ์เช่นเดียวกับโครงสร้าง อาทิตย์ถึงศุกร์ด้วยมุม 45 องศาของระบบยูเรเนี่ยน

?: หมายความว่าตรวจไม่พบทั้งสองโครงสร้าง และยังหาโครงสร้างพิเศษที่ประทับใจไม่เจออีกด้วย

 

ลำดับที่

ชื่อ

วันเกิด

เพ็ญศุกร์

อาทิตย์ = ศุกร์

 

 

 

 

(นิรายนะ)

(ยูเรเนี่ยน 45 อ)

1

วรัชญา นิลคูหา

11 มิถุนายน 2526

45 (อ)

Yes

 

กรณีพิเศษ

 

ไม่ตรวจ

ข้อสังเกต

OK

2

พิยดา อัครเศรณี

17 มิถุนายน 2518

45 (อ)

Yes

 

กรณีพิเศษ

 

ไม่ตรวจ

ข้อสังเกต

OK

3

ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

13 กันยายน 2527

No

No

 

กรณีพิเศษ

 

ตรวจไม่พบ

ข้อสังเกต

?

4

สุวนันท์ คงยิ่ง

21 กรกฎาคม 2521

43 (อ)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

5

พัชราภา ไชยเชื้อ

5 ธันวาคม 2521

33 (ท)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

6

พลอย เฌอมาลย์

15 กันยายน 2525

No

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?

7

แคทลียา แมคอินทอช

10 พฤศจิกายน 2515

36 (ท)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

8

เขมนิจ จามิภรณ์

27 พฤษภาคม 2531

No

No

 

กรณีพิเศษ

 

ศุกร์สถิตจุดกรกฎเป๊ะ

ข้อสังเกต

น่าสนใจ

9

วรนุช วงศ์สวรรค์

24 กันยายน 2523

45 (อ)

Yes

 

กรณีพิเศษ

 

ไม่ตรวจ

ข้อสังเกต

OK

10

อุษามณี ไวทยานนท์

3 มีนาคม 2521

45 (อ)

Yes

 

กรณีพิเศษ

 

ไม่ตรวจ

ข้อสังเกต

OK

11

สาวิกา ไชยเดช

19 มิถุนายน 2529

36 (อ)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

12

อารยา เอ ฮาร์เก็ต

28 มิถุนายน 2524

36 (อ)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

13

ไปรยา สวนดอกไม้

28 มีนาคม 2532

No

No

 

กรณีพิเศษ

 

อาทิตย์กุมศุกร์ 2d

ข้อสังเกต

น่าสนใจ

14

มรกต กิตติสาระ

1 กุมภาพันธ์ 2527

34 (ท)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

15

บุษกร พรวรรณะศิริเวช

8 ตุลาคม 2513

38 (อ)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

16

กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ

9 กันยายน 2519

No

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?

17

เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

11 กันยายน 2524

40 (อ)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

18

เมทินี กิ่งโพยม

11 มิถุนายน 2515

No

No

 

กรณีพิเศษ

 

ศุกร์สถิตจุดกรกฎเป๊ะ

ข้อสังเกต

น่าสนใจ

19

ศรีริต้า เจนเซ่น

21 ตุลาคม 2524

No

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?

20

กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา

2 สิงหาคม 2516

30 (อ)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

21

ศุภักษร ไชยมงคล

15 กุมภาพันธ์ 2525

33 (อ)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

22

ปรียานุช บานประดับ

18 ธันวาคม 2506

No

No

 

กรณีพิเศษ

 

อาทิตย์//จันทร์//ศุกร์

ข้อสังเกต

น่าสนใจ

23

แอน ทองประสม

1 พฤศจิกายน 2519

35 (อ)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

24

เอมี่  กลิ่นประทุม

8 กรกฎาคม 2525

31(อ)

No

 

กรณีพิเศษ

 

Sun = -Venus 180d

ข้อสังเกต

น่าสนใจ

25

มาช่า วัฒนพานิช

24 สิงหาคม 2513

45 (อ)

Yes

 

กรณีพิเศษ

 

ไม่ตรวจ

ข้อสังเกต

OK

26

นุ้ย สุจิรา

 

8 สิงหาคม 2525

No

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?

27

สิริยากร พุกกะเวส

13 มิถุนายน 2517

37 (ท)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

28

น้ำฝน พัชรินทร์

21 มิถุนายน 2529

36 (อ)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

29

หยาดทิพย์ ราชปาล

22 พฤศจิกายน 2519

39 (อ)

No

 

กรณีพิเศษ

 

nonep

ข้อสังเกต

?OK?

30

บัวชมพู ฟอร์ด

17 มีนาคม 2523

45 (อ)

Yes

 

กรณีพิเศษ

 

ไม่ตรวจ

ข้อสังเกต

OK

 

 ผลการวิเคราะห์ที่ได้สรุปไว้ในตารางข้างบน ซึ่งมีประเด็นต่างๆที่น่าสนใจดังนี้

กลุ่มแรก คือกลุ่มที่ตรวจพบทั้งสองโครงสร้างมี 6 รายชื่อ คิดเป็นร้อยละ 20 ประกอบด้วย วรัชญา นิลคูหา, พิยดา อัครเศรณี, วรนุช วงศ์สวรรค์, อุษามณี ไวทยานนท์, มาช่า วัฒนพานิช, และ บัวชมพู ฟอร์ด  ดูรายชื่อแล้วไม่มีใครกล้าโต้แย้งแน่ๆว่าพวกเธอไม่สวย และไม่ต้องวิเคราะห์หาโครงสร้างอะไรเพิ่มเติมอีก เพราะแค่นี้ก็พอแล้วที่จะส่งให้พวกเธอแต่ละคน “สวย” อย่างที่เห็นกันอยู่


วรัชญา  นิลคูหา: ศุกร์เพ็ญ อสุรสนธยา  ศุกร์ทำมุม 45 องศากับอาทิตย์

กลุ่มที่สอง คือกลุ่มที่ตรวจไม่พบทั้งสองโครงสร้าง และยังหาโครงสร้างพิเศษที่ประทับใจไม่พบอีกด้วย มี 5 รายชื่อ คิดเป็นร้อยละ 16 เมื่อดูรายชื่อแล้วมั่นใจได้เลยว่า นอกเหนือจากโครงสร้างเพ็ญศุกร์ที่กำลังกล่าวถึงกันอยู่นี้แล้ว ยังมีโครงสร้างอื่นๆอีกแน่ที่สามารถชี้บอกความงามของสตรีได้  เพราะเมื่อดูเทียบกับรายชื่อนางเอกในกลุ่มที่ 1 แล้ว เห็นได้ชัดเจนว่า 5 นางเอกที่ตรวจไม่พบโครงสร้างทั้งสองนั้น ความงามของพวกเธอไม่ได้ด้อยกว่า 6 นางเอกที่ตรวจพบทั้งสองโครงสร้างเลย!!!  น่าเสียดายที่ไม่รู้เวลาตกฟากที่ถูกต้องของ 5 นางเอกนี้  จึงไม่สามารถวิเคราะห์เพื่อค้นหาโครงสร้างอะไรเพิ่มเติมได้อีก

 
พลอย เฌอมาลย์:  ตรวจไม่พบทั้งสองโครงสร้าง    ?????

ตรวจพบทั้งสองโครงสร้าง   ไม่พบทั้งสองโครงสร้าง  
(ไม่พบโครงสร้างพิเศษที่ประทับใจอีกด้วย )

วรัชญา นิลคูหา

พิยดา อัครเศรณี

วรนุช วงศ์สวรรค์

อุษามณี ไวทยานนท์

มาช่า วัฒนพานิช

บัวชมพู ฟอร์ด 

 

ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

พลอย เฌอมาลย์

กัญญารัตน์ จิระรัชชกิจ

ศรีริต้า เจนเซ่น

นุ้ย สุจีรา

 

 

            
กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่ตรวจไม่พบทั้งสองโครงสร้าง แต่ตรวจพบโครงสร้างอื่นๆที่ประทับใจ และผู้เขียนเห็นว่ามีอาจมีผลทำให้ศุกร์ในดวงชะตาแรงมากไม่แพ้เพ็ญศุกร์ และ/หรือทำให้เกิดผลลัพธ์เช่นเดียวกับโครงสร้าง อาทิตย์ถึงศุกร์ด้วยมุม 45 องศาของระบบยูเรเนี่ยน กลุ่มนี้มี 6 รายชื่อคิดเป็นร้อยละ 20 ได้แก่ เขมนิจ จามิภรณ์, ไปรยา สวนดอกไม้, เมทินี กิ่งโพยม, ศุภักษร ไชยมงคล, ปรียานุช บานประดับ, และ เอมี่ กลิ่นประทุม


ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม: ไม่พบทั้งสองโครงสร้าง แต่พบ ดาวศุกร์สถิตจุดกรกฎซึ่งเป็นจุดเกษตรของโลก พอดีองศา เป๊ะ!

กลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มสุดท้าย เป็นกลุ่มที่ตรวจพบโครงสร้างเพ็ญศุกร์ในดวงชะตาเพียงโครงสร้างเดียว และไม่พบโครงสร้างพิเศษที่ประทับใจ ซึ่งหมายความว่าระบบนิรายนะบอกว่าพวกเธอ “สวย มีเสน่ห์” แต่ระบบยูเรเนี่ยน (เท่าที่ตรวจพบ) ยังไม่บอกเช่นนั้น กลุ่มนี้มี 13 คนคิดเป็นร้อยละ 44 อย่างไรก็ตามเมื่อดูรายชื่อแล้วก็ไม่ได้ต่างจากการเทียบกันระหว่างกลุ่มที่ 1 กับกลุ่มที่ 2 เลย เพราะความงามของพวกเธอไม่ได้ด้อยกว่ากลุ่มที่ 1 เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น พัชราภา ไชยเชื้อ, สุวนันท์ คงยิ่ง, สาวิกา ไชยเดช, บุษกร พรวรรณะศิริเวช ฯลฯ ผู้เขียนเชื่อว่านางเอกแต่ละคนในกลุ่มนี้ ยังมีโครงสร้างความงามอื่นในดวงชะตา ที่สนับสนุนโครงสร้างเพ็ญศุกร์ที่มีอยู่แล้วแน่นอน และก็น่าเสียดายอีกเช่นกันที่ไม่สามารถวิเคราะห์เพิ่มเติมได้ เนื่องจากไม่มีเวลาตกฟากที่แท้จริง


อั้ม พัชราภา: พบโครงสร้างเดียว ศุกร์เพ็ญ เทวะสนธยา  ศุกร์ทำมุม  33 องศากับอาทิตย์
โครงสร้างนี้เพียงโครงสร้างเดียวไม่น่าจะเพียงพอกับความงามของเธอที่ทุกคนได้เห็น  ?????

ในเรื่องความแรงของดาวพฤหัส กับการประสบความสำเร็จในชีวิตนั้น  อาจารย์ประยูร พลอารีย์สอนไว้ว่า  ความมีกำลังของดาวพฤหัสเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการประสบความสำเร็จในชีวิต  ดังนั้นถ้าดาวพฤหัสไม่มีกำลังก็ไม่ต้องพูดถึงเรื่องการประสบความสำเร็จในชีวิต ท่านประมาณว่า โครงสร้างที่ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นประมาณร้อยละ 80 จำเป็นต้องมีดาวพฤหัสที่มีกำลัง  อย่างไรก็ตามยังมีโครงสร้างอื่นอีกประมาณร้อยละ 20 ที่สามารถทดแทนการไม่มีกำลังของดาวพฤหัสได้ จากสถิติที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลของดารานางเอกข้างต้น พบว่าประมาณร้อยละ 80 ของนางเอกมีโครงสร้างศุกร์เพ็ญและโครงสร้างพิเศษอื่นๆที่ทำให้ศุกร์มีกำลัง  มีเพียงร้อยละ 20 เท่านั้นที่ไม่ปรากฏว่าดาวศุกร์มีกำลังในดวงชะตา ผู้เขียนจึงตั้งสมมติฐานขั้นต้นไว้ว่า ร้อยละ 80 ของสตรีงามเกิดจากการมีโครงสร้างดาวศุกร์ที่มีกำลังในดวงชะตา มีเพียงร้อยละ 20 ของสตรีงามเท่านั้นที่เกิดจากโครงสร้างอื่นๆ ที่สามารถทดแทนความไม่มีกำลังของดาวศุกร์ในดวงชะตาได้

4. ข้อสรุปและพิจารณา
จากกรณีดวงตัวอย่างในข้อ 3.4 ก) สถิติดวงชะตาที่เคยพบในข้อ ข) และโครงสร้างเพ็ญศุกร์กับดารานางเอกในข้อ ค) มีข้อพิจารณาดังนี้

1) โครงสร้างเพ็ญศุกร์ (ทั้งเทวสนธยา และอสุรสนธยา) ที่มีระยะวังกะตั้งแต่ 44 องศาขึ้นไปถึง 46 องศา ซึ่งตรงกับโครงสร้าง อาทิตย์ = ศุกร์ ในคัมภีร์สูตรพระเคราะห์สนธิของยูเรเนี่ยนด้วยนั้น เป็นโครงสร้างที่วางใจได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้มีแนวโน้มว่า เพ็ญแบบอสุรสนธยาจะมีอิทธิพลแรงกว่าเพ็ญแบบเทวสนธยา อย่างไรก็ตามหลักการพื้นฐานที่ว่า “ห้ามทายย้อนศร” ยังคงต้องนำมาใช้อย่างเคร่งครัด

2) โครงสร้างเพ็ญศุกร์ที่มีระยะวังกะเกินกว่า46 องศา ไปจนถึง 48 องศา ซึ่งเป็นจุดเพ็ญที่สุดของดาวศุกร์นั้น น่าจะมีอิทธิพลรุนแรงเช่นเดียวกับข้อ 1 หรืออาจแรงกว่าด้วย  แม้ระบบยูเรเนี่ยนจะไม่ถือว่า อาทิตย์ถึงศุกร์ก็ตาม

3) เพ็ญศุกร์ที่มีระยะเชิงมุมน้อยกว่า 44 องศา มีผลทำไห้ศุกร์มีอิทธิพลแรงแน่นอน  แต่น่าจะต้องมีโครงสร้างอื่นเข้ามาเสริม  เช่นการมีสัมพันธ์กับจันทร์เป็นต้นเพื่อให้มีอิทธิพลระดับเดียวกับข้อ 1) และ 2) หรือเหนือกว่า ยกเว้นในกรณีที่เพ็ญด้วยระยะเชิงมุมมากๆเช่นอาจต้องมากกว่า 39 องศาขึ้นไป

4) โครงสร้างอาทิตย์ถึงศุกร์ในระบบยูเรเนี่ยน ที่ระยะเชิงมุมอื่นได้แก่ มุม 0 องศาและการทำมุมกับจุดสะท้อนของศุกร์นั้น ยังไม่เคยพบดวงชะตาที่มีโครงสร้างดังกล่าวและแสดงผลถึงความงามของสตรีมาก่อน กรณีดังกล่าวผู้เขียนเพิ่งจะพบครั้งแรกในข้อ 3.4 ค) โครงสร้างเพ็ญศุกร์กับดารานางเอก ในโครงสร้างดวงชะตาของ ไปรยา สวนดอกไม้ (อาทิตย์กุมศุกร์ ระยะวังกะประมาณ 1 องศากว่า) และเอมี่ กลิ่นประทุม (อาทิตย์เล็งศุกร์สะท้อน) ผลจากโครงสร้างนี้คงต้องศึกษาเก็บสถิติเพิ่มเติมต่อไป

5) ในทุกๆโครงสร้างย่อมมีความเป็นไปได้ว่า ศุกร์ แสดงออกในเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องความงามแทน เช่นในเรื่องของศิลปะประเภทต่างๆ ซึ่งต้องศึกษาต่อไปว่าเงื่อนไขอะไรที่ทำให้ศุกร์แสดงผลไปทางด้านอื่น

6) ผลวิเคราะห์จากข้อ 3.4 ค) สรุปได้ว่ายังมีโครงสร้างอื่นๆอีกที่ใช้ชี้บอกความงามของสตรีนอกเหนือจากโครงสร้างเพ็ญศุกร์ได้แน่นอน เพราะมีถึง 5 รายชื่อจากทั้งหมด 30 รายชื่อคิดเป็นร้อยละ 16 ที่ไม่พบโครงสร้างเพ็ญศุกร์และโครงสร้างพิเศษที่ประทับใจเลย ทั้งๆที่ความงามของนางเอกทั้ง 5 คนไม่ได้ด้อยกว่านางเอก 6 คนที่ตรวจพบโครงสร้างทั้งสองครบเลย

7) ผลวิเคราะห์จากข้อ 3.4 ค) พบว่าโครงสร้างสัมพันธ์ขนานโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาทิตย์ ขนาน กับศุกร์ ซึ่งถือว่าเสมือนหนึ่งกุมกันนั้น น่าจะมีอิทธิพลทำให้เกิดความงามได้เช่นกัน เช่นในกรณีของ ปรียานุช บานประดับ ไม่พบทั้งสองโครงสร้างแต่พบ อาทิตย์//จันทร์//ศุกร์ ซึ่งในทางโหราศาสตร์ถือว่าเสมือนหนึ่ง อาทิตย์ = จันทร์ = ศุกร์ และในกรณีของศุภักษร ไชยมงคล พบโครงสร้างเพ็ญศุกร์โครงสร้างเดียว แต่พบ อาทิตย์ //จันทร์//ศุกร์//พฤหัส ซึ่งในทางโหราศาสตร์ถือว่าเสมือน อาทิตย์ = จันทร์ = ศุกร์=พฤหัส

8) สามารถตั้งสมมติฐานขั้นต้นได้ว่า “ศุกร์เป็นความจำเป็นสำหรับโครงสร้างความงามในดวงชะตาสตรี ประมาณร้อยละ 80 ของสตรีงามเกิดจากการมีโครงสร้างดาวศุกร์ที่มีกำลังในดวงชะตา มีเพียงประมาณร้อยละ 20 เท่านั้นที่เกิดจากโครงสร้างอื่นๆ ที่สามารถทดแทนความไม่มีกำลังของดาวศุกร์ในดวงชะตาได้”

9) จากประสบการณ์ของผู้เขียน และจากความเห็นของพรรคพวกคนหนึ่ง มีความเห็นตรงกันว่า ส่วนใหญ่โครงสร้าง อาทิตย์/ศุกร์ ในผู้ชายไม่แสดงออกถึงความงามทางกายแต่อย่างใด ตรงข้ามกับในดวงผู้หญิงที่เกือบทั้งหมดแสดงออกในเรื่องความงามของกาย เป็นไปได้ว่าความงาม (รูปหล่อ สมาร์ท เท่ห์) ของผู้ชายอาจต้องพิจารณาปัจจัยอื่นอีกด้วยเช่น อังคาร พุธ เป็นต้น

10) ตำแหน่งสถิตของศุกร์น่าจะมีอิทธิพลทำให้ศุกร์มีกำลังได้จนถึงขนาดเป็นโครงสร้างความงามประเภทหนึ่ง เช่นกรณีของ เขมนิจ จามิภรณ์ และเมทินี กิ่งโพยม ไม่พบโครงสร้างเพ็ญศุกร์และอาทิตย์ถึงศุกร์เลย  แต่พบศุกร์สถิตที่จุดกรกฎซึ่งเป็นจุดเกษตรของโลก ทางโหราศาสตร์ถือว่าปัจจัยใดก็ตามสถิตที่จุดนี้จะมีกำลังแรงมาก อาจารย์ประยูร พลอารีย์ เคยยกตัวอย่างดวงชะตาของพุ่มพวง ดวงจันทร์มาอธิบายในชั้นเรียน และกล่าวถึงความแรงของศุกร์ในดวงชะตาจากการสถิตที่จุดเกษตรของโลกเช่นกัน

5. เนื้อหาในตอนต่อๆไป

เนื้อหาในตอนต่อๆไป จะเป็นการนำโครงสร้างอื่นๆที่ผู้เขียนคิดว่าน่าจะมีอิทธิพลกับความงามของสตรีมากล่าวถึง และพิจารณาหาข้อสรุปในทำนองเดียวกันกับโครงสร้างที่ 1 ในบทความตอนนี้ อย่างไรก็ตามโครงสร้างอื่นๆต้องการเวลาตกฟากที่แน่นอนทำให้การหาข้อมูลเพื่อนำมาเป็นตัวอย่างกรณีศึกษา และใช้ในการวิเคราะห์ทำได้ยากขึ้น สำหรับบทความในตอนที่ 2 นี้ มีข้อเสนอแนะที่น่าสนใจจากพรรคพวกคนหนึ่งว่า สมมติฐานที่นำเสนอว่าเพ็ญศุกร์เป็นความจำเป็นสำหรับโครงสร้างความงามของสตรีทางโหราศาสตร์ โดยอ้างผลการวิเคราะห์จากดวงชะตาของกลุ่มสตรีที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นอย่างดีแล้วว่า “สวย” ที่มีสัดส่วนถึงประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ที่ตรวจพบโครงสร้างเพ็ญศุกร์หรือโครงสร้างพิเศษที่บอกว่าศุกร์มีกำลัง แม้ตัวเลข 80เปอร์เซ็นต์จะพิจารณาได้ว่ามีนัยสำคัญทางสถิติ แต่ถ้าจะให้มั่นใจมากขึ้นอีก น่าจะทดลองวิเคราะห์สตรีในกลุ่มอื่นดูบ้าง โดยเป็นกลุ่มสตรีที่อยู่ในช่วงอายุเดียวกันกับกลุ่มดารานางเอกที่นำมาวิเคราะห์ในบทความตอนนี้ เช่นจากกลุ่มดารานักแสดงที่เล่นบทเป็นคนใช้ เป็นต้น ถ้าผลวิเคราะห์ออกมา สมมติว่า มีสัดส่วนเพียงประมาณ 20เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่มีโครงสร้างเพ็ญศุกร์ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สวนทางกับกลุ่มตัวอย่างที่คัดสรรแล้วว่า “สวย” ก็จะช่วยให้มั่นใจในโครงสร้าง “เพ็ญศุกร์” เพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ ผู้เขียนคิดว่ามีปัญหาอยู่สองประการในการวิเคราะห์เพิ่มเติมดังกล่าวคือ ประการแรกเป็นเรื่องทางเทคนิคว่า จะใช้กลุ่มสตรีใดจึงจะเหมาะสม และจะหาข้อมูลวันเดือนปีเกิดได้อย่างไร เพราะดารานางเอกนั้นเป็นคนของประชาชน และมีข้อมูลวันเดือนปีเกิดที่เป็นข้อมูลสาธารณะเปิดเผยอยู่ในอินเตอร์เน็ท สามารถหามาได้ไม่ยากนัก ประการที่สองคือแค่การวิเคราะห์ข้อมูลดารานางเอก 30 รายชื่อแค่นี้ก็ต้องใช้เวลาและความพยายามอุตสาหะเป็นอย่างมากแล้ว ผู้เขียนคงต้องขอพักยาวไปก่อน ถ้าผู้อ่านท่านใดพอจะหาข้อมูลกลุ่มสตรีอื่นที่เหมาะสมสำหรับการวิเคราะห์ได้ และพอมีเวลาจะช่วยวิเคราะห์เพื่อสรุปผลได้ ผู้เขียนขอฝากให้ช่วยดำเนินการให้ด้วยครับ และกรุณาแจ้งผลการวิเคราะห์มาให้ทราบ เพื่อจะได้เผยแพร่ผ่านเว็บนี้ให้ผู้สนใจท่านอื่นๆทราบกันต่อไป ซึ่งจะเป็นการช่วยพัฒนาให้วิชาโหราศาสตร์ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีก

หมายเหตุ:
ก่อนจะจบบทความตอนนี้พอดี  ลองเข้าเน็ทค้นหาคำว่านางงามจักรวาลดู พบข่าวว่าได้นางงามจักรวาลคนใหม่แล้ว (2007) ได้ประวัติมาด้วยดังนี้
 
 


 
ประวัติย่อมิสยูนิเวิร์ส 2007
ชื่อ : ริโย โมริ (ญี่ปุ่น)
วันเกิด : 24 ธันวาคม 1986
อายุ : 20 ปี
สถานที่เกิด : เมืองชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
สูง 174 เซนติเมตร
สีผม : น้ำตาล
สีตา : น้ำตาล
การศึกษา : โรงเรียนมัธยม เซนเทนเนียล เมืองเบลล์วิลล์ นครออนตาริโอ ประเทศแคนาดา
อาชีพ : นักเต้นบัลเลต์ และครูสอนเต้นรำ แจ๊ส แดนซ์ ที่โรงเรียนสอนเต้นรำของมารดาในเมืองชิซูโอกะ โดยเธอฝึกหัดเต้นรำมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และเรียนวิชาการเต้นรำที่โรงเรียนควินเต้ บัลเลต์ในประเทศแคนาดา
งานอดิเรก : เที่ยวรอบโลก, เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์, ชมการแสดงดนตรี
คติสอนใจ : เรียนรู้วิธีที่จะมีความสุข, มีความอดทน และมองโลกในแง่ดี อยู่เสมอ

ทดลองใช้ Virgo07 ผูกดวงดูพบ เพ็ญศุกร์แบบเทวสนธยา  ระยะเชิงมุม 45 องศา วังกะ 29 ลิปดา!

เลยต้องตามต่อไปหาข้อมูลของ นาตาลี เกลโบว่า ที่นำมาใช้เป็นปกของบทความชุดนี้ ทั้งสองตอน เธอเกิดวันที่ 11 พฤศจิกายน 2524 ที่เมืองโทปเซ่ แถบทะเลดำ รัสเซีย ใช้ Virgo07 ผูกดวงดู พบเพ็ญศุกร์แบบอสุรสนธยา ระยะเชิงมุมเกือบ 48 องศา เพ็ญมากทึ่สุดเท่าที่ดาวศุกร์จะเพ็ญได้!!!

 
ชาญชัย เดชะเสฏฐดี
11 ตุลาคม 2550

 

----------

ขอ ขอบคุณ ท่านผู้เขียนบทความที่ให้ความกรุณาแก่เว็บไซต์แห่งนี้  อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างทางความคิดย่อมมีได้ และผมขอจำกัดความรับผิดชอบในฐานะเจ้าของเว็บ เท่าที่กฎหมายและกติกาสังคมกำหนด ท่านที่ประสงค์จะร่วมเขียนบทความเช่นนี้ โปรดติดต่ webmaster@rojn-info.com




บทความสมทบ

การใช้ระยะวังกะ ในโหราศาสตร์นิรายะนะ (โหราศาสตร์ตะวันออก) วันที่ 23/11/2015   09:31:52 article
ดวงธิปู (ดวงสู้ตาย) วันที่ 11/04/2014   09:43:36 article
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 10 – แต่งงานอยู่กินกันแล้ว จะทุกข์ สุข ดี ร้าย ประการใด ??? วันที่ 11/04/2014   09:43:22 article
เส้นสมรส โดย อาจารย์ อาคม ชูจันทร์ วันที่ 18/03/2013   11:39:49 article
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตาตอนที่ 9: มังคลิกาโยค (Kujadosha) : โครงสร้างร้ายในการสมพงศ์ดวงชะตา วันที่ 18/03/2013   11:39:36 article
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 5: ดารานางเอก กับ โครงสร้างความงามในดวงชะตา (สืบเนื่องจากตอนที่ 2) วันที่ 10/11/2012   11:02:02
หลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ที่ใช้ในการตั้งชื่อบุคคล วันที่ 04/12/2011   08:33:19 article
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 4 “ดวงชะตา ผู้หญิงที่สวยที่สุดในประวัติศาสตร์ คลีโอพัตรา – ความงามที่พลิกแผ่นดิน" วันที่ 01/03/2011   20:39:13
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ ตอนที่ 3: โครงสร้างชี้บอกความงามของสตรีในระบบนิรายะนะ วันที่ 27/03/2011   19:44:41
บทวิเคราะห์เรื่อง “ท่าน อ.มานิตย์ ธีรเวชชโรกุล กับความเป็นนักค้นคว้า โหราศาสาตร์ยุคไอที” วันที่ 01/03/2011   20:40:59
บทวิเคราะห์ เรื่องการเสียชีวิตของท่าน อ.มานิตย์ ธีรเวชชโรกุล วันที่ 01/03/2011   20:41:30
ยุบสภา (ปีพ.ศ.2529) วันที่ 13/03/2009   22:01:33 article
องคลาภกับการวิเคราะห์อุบัติเหตุระเบิดที่โรงงานผลิตจรวด กรมสรรพาวุธทหารบก บางซื่อ วันที่ 27/02/2009   22:21:53 article
พยากรณ์อากาศจากดวงดาว โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:38:49 article
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์ และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 8: สัญลักษณ์แห่งบุพเพสันนิวาส วันที่ 01/03/2011   20:41:56
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์ และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 7: ปีที่แต่งงาน การสมพงศ์ดวงชะตา แต่งงานช้าหรือไม่แต่งงานเลย และดวงพระยาเทครัว วันที่ 01/03/2011   20:42:21
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์ และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 6: สัญญาณคู่แท้ (Soulmate Indicators/Signals) วันที่ 01/03/2011   20:42:44
ความงามของสตรีในทัศนะโหราศาสตร์ (หลักเกณฑ์ทางโหราศาสตร์ที่ใช้ในการชี้บอกความงามของสตรี) ตอนที่ 1 วันที่ 01/03/2011   20:43:33
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 5: วิธีการพื้นฐานในการสมพงศ์ดวงชะตา (ดวงซ้อนดวง) วันที่ 01/03/2011   20:44:01
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับ วิชาโหราศาสตร์และการสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 4: ใครผูกพันกับใครในจักรวาล วันที่ 01/03/2011   20:46:23
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชาโ หราศาสตร์ และ การสมพงศ์ดวงชะตา ตอนที่ 3: จักราศีสมพงศ์ วันที่ 01/03/2011   20:46:51
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชา โหราศาสตร์ และการสมพงษ์ดวงชะตา (ตอนที่ 2 บุพเพสันนิวาส กับ คู่แท้) วันที่ 01/03/2011   20:47:43
ความรัก คู่แท้ บุพเพสันนิวาส กับวิชา โหราศาสตร์ และ การสมพงษ์ ดวงชะตา (ตอนที่ 1) วันที่ 01/03/2011   20:48:07
การวิเคราะห์และประเมินความแรงของ ดาวพฤหัส ในดวงชะตาเชิงปริมาณ วันที่ 01/03/2011   20:48:35
ความสำคัญ ของ ดาวพฤหัส ใน ดวงชะตา ในทัศนะของ โหราศาสตร์ตะวันตก และ โหราศาสตร์ตะวันออก วันที่ 01/03/2011   20:49:00
กฎของ การครบวงจร ใน การพยากรณ์ ดาวพระเคราะห์ จร วันที่ 01/03/2011   20:49:25
พฤหัส ดี และ เสาร์ ร้าย จริงๆ หรือ วันที่ 27/07/2009   08:56:20 article
บทเรียน ที่ต้องเรียน จาก สึนามิ (Tsunami) วันที่ 01/03/2011   20:50:01
ปฏิทินโหร โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:30:28 article
ปัญหาเรื่องอยนางศ โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:21:50 article
อยนางศ โดย พล.อ.ต. ม.ร.ว. สุกษม เกษมสันต์ วันที่ 28/04/2011   20:26:07 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
| โหรา-ประวัติศาสตร์ | โหรา-ไอที | หลักโหรโดนใจ | บทความสมทบ | โหรา-โปรแกรม | ผู้จัดทำ/ผู้สนับสนุน | Site Map |

Custom Search


ติดต่อนายโรจน์ E-mail: webmaster@rojn-info.com
หรือ Mobile: 08-1697-3098
(อาจไม่สะดวกรับสายในบางเวลา)
ยังไม่เปิดสอนและไม่รับพยากรณ์เป็นส่วนตัว
กรุณาอย่าใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล์มาขอดูดวง เพราะไม่มีเวลาตอบ



มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โหราศาสตร์แนว อ.จรัญ พิกุล - AstroClassical.com HoraUranian.com ดูดวง
โหราศาสตร์กับเครื่องประดับ บ้านฮวงจุ้ย (fengshuihut.com) ตลาดวิชาฮวงจุ้ยและดวงจีน ผูกดวง/ยูเรเนียนออนไลน์ (MyHora.com)

รวมลิงค์ : เว็บอื่นๆ ที่น่าสนใจ
eXTReMe Tracker